เทศกิจลงจัดระเบียบท่าเตียนถูกผู้ค้ามีดฟันหัวแขนเจ็บ1

เทศกิจลงจัดระเบียบท่าเตียนถูกผู้ค้ามีดฟันหัวแขนเจ็บ1

เทศกิจลงจัดระเบียบท่าเตียนถูกผู้ค้ามีดฟันหัวแขนเจ็บ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเทศกิจลงจัดระเบียบท่าช้าง-ท่าเตียน ถูกกลุ่มผู้ค้าใช้มีดฟันหัวและแขน ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย - แจ้งตำรวจเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษา ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สืบเนื่องจากการลงพื้นที่จัดระเบียบทางเท้าบริเวณท่าช้าง-ท่าเตียน นั้น ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจของเขตพระนครรายหนึ่งได้ถูกกลุ่มผู้ค้าบริเวณดังกล่าวทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ 2 แห่ง และแขนซ้าย 1 แห่ง

โดยทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว คือ นายสกล สวนสมบูรณ์ อายุ 37 ปี ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช อย่างไรก็ตาม ตนได้ดำเนินการแจ้งความแก่ สน.พระราชวัง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

นายสกล สวนสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร เข้ารับการรักษาในแผนกอุบัติเหตุฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาลศิริราช หลังจากถูก นายพันธ์ศักดิ์ ธนะพัฒน์ อายุ 56 ปี ผู้ค้าเเผงลอย ทำร้ายร่างกาย โดยใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะและเเขนด้านซ้าย ส่งผลให้เป็นแผลลึกเย็บทั้งหมดถึง 10 เข็ม

นายสกล กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ พบผู้ค้าแผงลอย 2 ราย ฝ่าฝืนเขตพื้นที่ห้ามขาย ตั้งแผงค้าบนพื้นที่ทางกรุงเทพมหานครได้มีการจัดระเบียบเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยผู้ค้า 1 ราย เชื่อฟังและเก็บแผง เเต่ นายพันธ์ศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ไม่พอใจ คว้ามีดไล่พัน ขณะที่ตนกำลังจะขับรถจักรยานยนต์กลับจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้าน ร้อยตำรวจโท สุชิน สุกกล่ำ พนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวอยู่ที่โรงพัก เบื้องต้นยังไม่มีการเเจ้งข้อหาแต่อย่างใด ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ เทศกิจผู้ได้รับบาดเจ็บ อาการปลอดภัยและเดินทางกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

 

ที่ปรึกษากทม.รุดเข้าเยี่ยมจนท.เทศกิจที่ถูกฟัน

พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยม นายสกล สวนสมบูรณ์ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร ที่โรงพยาบาลศิริราช ภายหลังถูกฟันที่บริเวณศรีษะ และท่อนแขนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดย นายสกล กล่าวว่า ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่ตรวจพื้นที่บริเวณถนนมหาราช เขตพระนคร มีผู้ค้าได้ตั้งแผงขายสินค้าบนถนนดังกล่าว 2 ราย ตนจึงเข้าไปตักเตือน โดยผู้ค้ายินยอมเก็บแผงสินค้าแต่ระหว่างที่ตนกำลังเดินขึ้นรถจากนั้นผู้ค้าหนึ่งรายแสดงอาการไม่พอใจก่อนใช้อาวุธมีดสั้นยาวประมาณ 5 นิ้วตรงเข้ามาทำร้ายร่างกายตน โดยใช้มีดดังกล่าวฟันและแทงจนได้รับบาดเจ็บจากนั้นได้วิ่งหนีไป

ด้าน พลตำรวจตรี วิชัย กล่าวว่า ที่บริเวณถนนมหาราชมีการจัดระเบียบผู้ค้าย่านท่าช้างท่าเตียน ซึ่งผู้ค้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปตรวจตามปกติ แต่มีผู้ฝ่าฝืน 2 ราย ซึ่งก็ได้มีการตักเตือนแล้วแต่ยังมีผู้ที่ไม่เชื่อฟังใช้กำลังประทุษร้ายซึ่งจะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เบื้องต้นได้แจ้งความที่ สน.พระราชวัง ในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานและทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บแก่กายและจิตใจ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องดูพฤติกรรมผู้ก่อเหตุหากสามารถแจ้งข้อหาพยายามฆ่าได้ก็จะแจ้งความอีกในภายหลัง ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายยังมีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม ส่วนเรื่องการจัดระเบียบผู้ค้าทุกพื้นที่ในกรุงเทพมหานครจะต้องดำเนินต่อไปภายใต้กฎหมายบ้านเมือง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook