ชุมชนนักปั่นจักรยานไทยระดมทุนเยียวยานักปั่นต่างชาติ

ชุมชนนักปั่นจักรยานไทยระดมทุนเยียวยานักปั่นต่างชาติ

ชุมชนนักปั่นจักรยานไทยระดมทุนเยียวยานักปั่นต่างชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้านักปั่นจักรยานชาวต่างชาติถูกรถชนเสียชีวิตที่โคราช ชาวชุมชนนักปั่นจักรยานไทยระดมทุนผ่านอินเทอร์เน็ต ได้เงินกว่า 85,000 บาท

จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานพ่วง ทำให้ นายฮวน ฟรานซิสโก้ (MR.JUAN FRANCISCO) อายุ 48 ปี ชาวประเทศชิลี เสียชีวิต และภรรยากับลูกชายวัย 1 ปี 2 เดือน ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14.20 น. ที่บริเวณถนนมิตรภาพขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา หลักกิโลเมตรที่ 247-248 ต.หนองหว้า อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา

ซึ่ง นายฮวน ฟรานซิสโก้ ได้ปั่นจักรยานเดินทางผ่านมาแล้วหลายประเทศ โดยตั้งเป้าจะทำสถิติปั่นจักรยานผ่าน 5 ทวีป ภายในระยะเวลา 5 ปี โดยเริ่มปั่นจักรยานออกจากประเทศชิลีเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2553 และมีเป้าหมายปลายทางอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย มีกำหนดครบระยะเวลา 5 ปี ในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ (พ.ศ.2558) แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (1 มี.ค. 58) ชาวชุมชนนักปั่นจักรยานไทยในอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ thaimtb.com ได้มีการประกาศระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของนายฮวน ฟรานซิสโก้ ที่เสียชีวิตไป ด้วยการตั้งเป็น "กองทุนเพื่อเยียวยาครอบครัวนักปั่นจักรยานรอบโลก นายฮวน ฟรานซิสโก้" ซึ่งขณะนี้ได้เงินบริจาคแล้วกว่า 85,000 บาท โดยภายในสัปดาห์นี้จะนำไปมอบให้กับนางเป่ยหลิง (MRS.BAOLING) ชาวสิงคโปร์ ภรรยาของผู้ตาย อายุ 39 ปี เพื่อเป็นค่าตั๋วเครื่องบินให้กับลูกชายของนายฮวน ฟรานซิสโก้ ให้บินมาร่วมงานศพที่เมืองไทย

ส่วนอาการล่าสุดของ นางเป่ยหลิงและบุตรชายวัย 1 ปี 2 เดือน ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ในห้องวีไอพี ชั้น 4 โรงพยาบาลบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว โดยมีแพทย์และพยาบาลให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่ศพของนายฮวน ฟรานซิสโก้ ยังเก็บรักษาไว้ที่ห้องดับจิตของโรงพยาบาลบัวใหญ่ โดยยังไม่มีกำหนดนำไปบำเพ็ญกุศล จนกว่านางเป่ยหลิงและลูกชายจะออกจากโรงพยาบาล ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่ต่ำกว่า 1 เดือน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook