3บิ๊กสน.ลาดพร้าวกลับนั่งตำแหน่งเดิมไม่ผิดคดีบ่อน

3บิ๊กสน.ลาดพร้าวกลับนั่งตำแหน่งเดิมไม่ผิดคดีบ่อน

3บิ๊กสน.ลาดพร้าวกลับนั่งตำแหน่งเดิมไม่ผิดคดีบ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบก.น.4 มีคำสั่งให้ 3บิ๊ก สน.ลาดพร้าว กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม หลังไม่พบความบกพร่อง กรณีพบบ่อนในพื้นที่ ด้าน 'ศรีวราห์' ลั่น เอาผิดให้ถึงที่สุดหากพบบ่อนในนครบาล

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น.4 ได้เซ็นคำสั่งลงวันที่ 28 ก.พ. เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก คำสั่ง บก.น.4 ที่ 64/2558 ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.4 ด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว พร้อมกับทหารจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ บก.น.4 คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้ทำการสืบสวนเสร็จสิ้นแล้ว พบว่าไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของ สน.ท้องที่แต่อย่างใด และมีความเห็นยุติการสืบสวนข้อเท็จจริงไปแล้ว จึงให้ข้าราชการตำรวจที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ คือ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ธนโชติ ฤกษ์ดี สวป.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ไพจิตร คำยอด สว.สส.สน.ลาดพร้าว กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ด้าน พล.ต.ต.ชาญเทพ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนแล้วพบว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจะมีการเข้าตรวจค้นบ่อนพื้นที่ สน.ลาดพร้าวประมาณ 3-4 วัน นักพนันได้เตรียมของเข้ามาเพื่อจะเล่นการพนันที่บ้านเลขที่ 51/409 ซอยลาดพร้าว128/3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ แต่ยังไม่มีการเล่นเกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จึงไม่ได้มีความบกพร่องแต่อย่างใด

 

ศรีวราห์ ลั่น เอาผิดให้ถึงที่สุดหากพบบ่อนในนครบาล

พลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงเรื่องการเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า ถ้าหากพบเจอทาง ตำรวจนครบาลจะต้องดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุดกับผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน ส่วนบ่อนการพนันย่านเตาปูนที่ได้มีการเข้าไปตรวจค้น เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานั้น เป็นบ่อนเก่าที่ไม่ได้มีการเปิดให้บริการมานานแล้ว ส่วนเอกสารและหลักฐานที่พบในสถานที่นั้นส่วนใหญ่ก็จะเป็นเอกสารตั้งแต่ปี 2555

อีกทั้งกรณีที่มีการย้ายผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 นั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็ได้มีการส่งหนังสื่อไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว หากหลังจากการตรวจสอบพบว่าไม่มีการกระทำผิดจริงก็คงจะกลับมาดำรงตำแหน่งได้เหมือนเดิม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook