หนุ่มน้ำใจงามเก็บทองสินสอดหนัก 17 บาท คืนเจ้าของ

หนุ่มน้ำใจงามเก็บทองสินสอดหนัก 17 บาท คืนเจ้าของ

หนุ่มน้ำใจงามเก็บทองสินสอดหนัก 17 บาท คืนเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มออฟฟิศน้ำใจงามเก็บทองสินสอดหนัก 17 บาท ค่ากว่า 3 แสนคืนเจ้าของ หลังทำตกในหมู่บ้านย่านลาดกระบัง ขณะนำไปให้บุตรสาว

นายมนัส บินกาเซ็ม อายุ 57 ปี พ่อค้ารถยนต์มือสอง เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิเชียร ดำเนียม พนักงนสอบสวน สน.ร่มเกล้า ได้ทำทองรูปพรรณหนัก 17 บาท 2 สลึง มูลค่ากว่า 3 แสนบาท หล่นหายภายในหมู่บ้านศรินทร เลขที่ 72 เขตคลองสามประเวศ แขวงลาดกระบัง กทม. ขณะกำลังจะนำไปให้ลูกสาวที่บ้านพักย่านลาดกระบังที่กำลังแต่งงานที่บ้านพักย่านลาดกระบัง โดยนำของใส่ขึ้นรถไว้เบาะหลังรถยนต์ แต่พอออกเดินทางมาได้เพียง 500 เมตรกลับไม่พบกล่องใส่ทอง จึงวนรถกลับไปดูที่บ้านแต่ก็ไม่พบ จึงเข้ามาแจ้งความกับตำรวจดังกล่าว

ขณะที่ตำรวจไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่กล้องไม่สามารถใช้งานได้ และขณะที่กำลังแจ้งความที่ สน.ร่มเกล้า นั้นได้มี นายสยม ด่านศิลาหยก อายุ 35 ปี พนักงานบริษัทและเป็นเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันได้นำทองที่หายไปมาส่งคืนให้ที่ สน.ร่มเกล้า

โดย นายสยม เล่าว่า ขณะที่มารดาของตนกำลังนำขยะไปทิ้งบริเวณหน้าบ้าน พบกล่องสีแดงเปิดอ้าตกอยู่บริเวณริมถนน ตรวจสอบพบว่าเป็นทองรูปพรรณ จึงออกไปถามเพื่อนบ้านเพื่อหาเจ้าของแต่ไม่มีใครเป็นเจ้าของ

จึงนำทองดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของ จนกระทั่งมาพบ นายมนัส ดังกล่าว

ทั้งนี้ นายมนัส และครอบครัวได้ทำการมอบสร้อยทองรูปพรรณ 1 เส้น น้ำหนัก 1 บาท ให้เป็นสินน้ำใจ แต่ นายสยม ปฏิเสธ ทำให้ครอบครัว นายมนัส สวมกอดแทนคำขอบคุณ

(ขอบคุณภาพจากครอบครัวข่าว3)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook