ผบช.น.แถลงรวบพ่อค้าพระเครื่องฟันเทศกิจ

ผบช.น.แถลงรวบพ่อค้าพระเครื่องฟันเทศกิจ

ผบช.น.แถลงรวบพ่อค้าพระเครื่องฟันเทศกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลง รวบพ่อค้าพระเครื่องฟันเทศกิจ อ้างไม่พอใจถูกกวดขันเรื่องห้ามขายของบนทางเท้า

พลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายพันธุ์ศักดิ์ ธนะพัฒน์ อายุ 57 ปี ประกอบอาชีพเร่ขายพระเครื่อง พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีดแบบพับได้ขนาดยาวประมาณ 5 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม และไม้ตีพริกยาวประมาณ 11 นิ้ว จำนวน 1 อัน กรณีทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่บาดเจ็บสาหัส ริมถนนบริเวณทางเท้าหน้ากรมสวัสดิการทหารเรือ ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

จากการสอบสวน ทราบว่า นายพันธุ์ศักดิ์ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ได้วางแผงขายพระเครื่องอยู่ริมถนนบริเวณทางเท้าหน้ากรมสวัสดิการทหารเรือได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจ คือ นายสกล สวนสมบูรณ์ ผู้บาดเจ็บ มากวดขันเรื่องการห้ามขายของบนทางเท้าซึ่งทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจ จึงใช้ไม้ตีพริกตีที่ศีรษะของผู้บาดเจ็บและใช้อาวุธมีดพกฟันไปที่ศีรษะและแขนของผู้บาดเจ็บจำนวน 4 แผล เมื่อก่อเหตุเสร็จได้พยายามวิ่งหลบหนี จนถึงบริเวณประตูช่องกุด แต่ตำรวจและประชาชนได้ช่วยกันจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ นายพันธุ์ศักดิ์ อ้างว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจพูดจาในลักษณะที่ข่มขู่ตนและมีการทำร้ายร่างกายตนโดยการตบที่บริเวณใบหน้าหนึ่งครั้งจึงเกิดบันดาลโทสะ และก่อเหตุดังกล่าวขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook