พ่อเมืองประจวบฯ สำรวจเขาตาม่องล่าย

พ่อเมืองประจวบฯ สำรวจเขาตาม่องล่าย

พ่อเมืองประจวบฯ สำรวจเขาตาม่องล่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าสำรวจเขาตาม่องล่าย พร้อมเปิดส่งเสริมการท่องเที่ยว เดือนมีนาคม นี้

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกิตติ พัฒนเจริญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อุทยานได้เดินทางไปที่เขาตาม่องล่าย ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบฯ เพื่อเข้าสำรวจจุดเสียง จุดอันตรายที่นักท่องเที่ยวมักเดินเข้าไปแล้วหลงทางหาทางกลับไม่ถูก เช่น นายมนต์ชัย ทองทับทิม อายุ 38 ปี บ้านอยู่ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 58 และ นายมิเชล สัญชาติ เยรมัน ที่แอบขึ้นไปบนเขาตาม่องล่าย และติดอยู่บนหน้าผา เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา

นายวีระ กล่าวว่า การเดินทางมาทำการสำรวจครั้งนี้จึงเห็นว่า บนยอดเขาตาม่องล่าย มีจุดที่สามารถชมความสวยงามของเทือกเขา หน้าผา และทะเลได้ดีมาก โดยเฉพาะจุดชมวิว 3 อ่าวคือ อ่าวประจวบ อ่าวน้อย และอ่าวมะนาว แต่ต้องมีการพัฒนาเส้นทางเดินไม่ให้หลงไปในเส้นทางอันตราย ในส่วนของเส้นทางชมธรรมชาติเลียบชายหาดทะเลที่มีอยู่แล้ว ก็จะสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เป็นเส้นทางหลัก

ซึ่งในช่วงการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวมหัศจรรย์เมืองสามอ่าวระหว่างวันที่ 20-29 มีนาคม 2558 ณ ชายหาดอ่าวประจวบฯ จะส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของวนอุทยานเขาตาม่องล่าย อีกทั้ง ได้ให้วนอุทยานฯ เตรียมที่พัก หรือเต็นท์ ไว้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook