จ่อเพิ่มอีกกระทง พ่อค้าทุบฟันหัวเทศกิจ แค้นถูกไล่ที่

จ่อเพิ่มอีกกระทง พ่อค้าทุบฟันหัวเทศกิจ แค้นถูกไล่ที่

จ่อเพิ่มอีกกระทง พ่อค้าทุบฟันหัวเทศกิจ แค้นถูกไล่ที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตพระนคร ถูกพ่อค้าย่านคลองหลอด ลอบทำร้ายร่างกายตีและใช้อาวุธมีดฟันแทงได้รับบาดเจ็บ เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) เนื่องจากไม่พอใจนโยบายการจัดระเบียบพื้นที่ทางเท้า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ในทันที พร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย และจ่อเพิ่มข้อพยายามฆ่าอีกกระทง

นายสกล สวนสมบูรณ์ เจ้าพนักงานเทศกิจ เขตพระนคร ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ศีรษะและแขน หลังถูก นายพันธุ์ศักดิ์ ธนะพัฒน์ พ่อค้าพระเช่าย่านคลองหลอด ลอบทำร้ายแบบไม่ทันตั้งตัว อาการบาดเจ็บล่าสุดไม่น่าเป็นห่วงนัก แต่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่วชิรพยาบาล

สำหรับเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ (1 มี.ค.) นายสกล ได้ลงตรวจสอบพื้นที่ย่านคลองหลอกและท่าช้าง เพื่อกวดขันห้ามผู้ค้าขายบนทางเท้า ตามนโยบายจัดระเบียบทางเท้าของกรุงเทพฯ นายสกล ได้เข้าไปแจ้งเตือนให้ นายพันธุ์ศักดิ์ ออกจากพื้นที่ ถึง 2 ครั้ง โดย นายพันธุ์ศักดิ์ อ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจตบหน้า ทำให้รู้สึกโกรธแค้น จึงเดินตามไปทำร้ายร่างกาย

ขณะที่ทางฝ่าย นายสกล ยืนยันว่า ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้เดินเข้าไปแจ้งเตือนผู้ค้าตามปกติ เนื่องจากจุดนั้นเป็นพื้นที่ห้ามขายของบนทางเท้า และไม่ได้ใช้กำลังหรือทำร้ายรุนแรงกับผู้ค้าขายตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นายพันธุ์ศักดิ์ เบื้องต้น ฐานทำร้ายเจ้าพนักงานและขัดขวางการปฏิบัติงาน

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ความเห็นว่า กรณีนี้ทั้ง 2 ฝ่ายยังให้การขัดแย้งกัน จึงสั่งการให้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม ทั้งนี้ นายพันธุ์ศักดิ์ เตรียมถูกแจ้งข้อกล่าวหา ฐานพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เพิ่มเติมอีกกระทง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook