นครยันร่างแรกเกือบสมบูรณ์ขาดบทเฉพาะกาล

นครยันร่างแรกเกือบสมบูรณ์ขาดบทเฉพาะกาล

นครยันร่างแรกเกือบสมบูรณ์ขาดบทเฉพาะกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ท.นคร' ยัน ยกร่าง รธน.รายมาตราเรียบร้อยเกือบ 100% แล้ว เหลือแค่บทเฉพาะกาล 'ทิชา' ลาออกไม่กระทบ เดินหน้าทำงานต่อตามกรอบ ใครเข้ามาแทน เป็นเรื่องของ สปช.

พล.ท.นคร สุขประเสริฐ กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การพิจารณาเนื้อหายกร่างรายมาตราถือว่าเสร็จสมบูรณ์เกือบครบถ้วนแล้ว เหลือเพียงบทเฉพาะกาลเท่านั้น และในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ก็จะเป็นขั้นตอนของการทบทวนเนื้อหา ในมาตราต่างๆ เพื่อความรอบคอบ และถูกต้อง ก่อนที่จะส่งให้กับสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรีต่อไป แต่ยืนยันว่าเนื้อหาทั้งหมดยังสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ หากมีข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็นใหม่ๆ เข้ามา พร้อมย้ำว่า การยกร่าง รธน.ใหม่นี้ ยึดผลประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ พล.ท.นคร ยังกล่าวถึงกรณีการลาออกจากกรรมาธิการยกร่าง รธน. และ สปช. ของ นางทิชา ณ นคร ว่า เรื่องสาเหตุ หรือเหตุผลนั้น ไม่สามารถตอบแทนได้ แต่เบื้องต้น กมธ.ยกร่าง ที่เหลือจะต้องเดินหน้าทำงานต่อไป ซึ่งมองว่าการที่ กมธ.ลาออกไป 1 คนไม่ได้กระทบการทำงาน ส่วนจะมีการแต่งตั้งเพิ่มหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ สปช.จะพิจารณาเสนอตามกรอบระยะเวลา 15 วันต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook