ทหารตร.เทศกิจลุยจัดระเบียบคลองถมห้ามค้า

ทหารตร.เทศกิจลุยจัดระเบียบคลองถมห้ามค้า

ทหารตร.เทศกิจลุยจัดระเบียบคลองถมห้ามค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ทหาร -ตำรวจ และเทศกิจ จัดระเบียบผู้ค้าบริเวณโดยรอบคลองถมของสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ห้ามผู้ค้าไม่ได้รับอนุญาต คืนทางเท้า แก้จราจร

บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าโรงพยาบาลกลาง ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.6 
เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้เตรียมแถวขบวนชุดปฏิบัติการจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณโดยรอบคลองถมของสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ทั้งนี้ การจัดระเบียบจะมีการดำเนินการกับกลุ่มผู้ค้าโดยรอบคลองถม ซึ่งทำการค้าโดยไม่รับอนุญาตตามกฎหมาย ทั้งพื้นที่ภายในและถนนโดยรอบคลองถม เพื่อป็นการจัดระเบียบ รวมถึงเป็นการปรับภูมิทัศน์ คืนทางเท้าให้ประชาชนและการแก้ไขปัญหาการจราจร สำหรับพื้นที่ในการจัดระเบียนครั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจตั้งจุดกองอำนวยการร่วม ซึ่งมีจำนวนกว่า 20 จุด อาทิ ถนนมหาจักร ถนนหลวง ถนนคำรพ ถนนราชสุขุม ถนนเสือป่า ถนนยมราชสุขุม ถนนเจริญกรุง รวมถึง แยกวรจักร

ซึ่งในวันนี้ เวลา 10.00 น. ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ประธานที่ปรึกษา กทม ดร.วัลลภ สุวรรณดี และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่า กทม. พร้อมด้วย กองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บริหาร กทม. ประกอบด้วย

สำนักเทศกิจ สำนักการจราจรและการขนส่ง สำนักโยธา สำนักการระบายน้ำ และสำนักสิ่งแวดล้อม จะร่วมปล่อยขบวนแถวชุดปฏิบัติการจัดระเบียบกลุ่มผู้ค้าย่านคลองถม

 

'อัศวิน'ปล่อยแถวจัดระเบียบคืนพื้นที่คลองถม

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ประธานที่ปรึกษากรุงเทพมหานคร ดร.วัลลภ สุวรรณดี และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ร่วมกันปล่อยขบวนแถวชุดปฏิบัติงาน จัดระเบียบกลุ่มผู้ค้าย่านคลองถม จำนวน กว่า 530 คน ประกอบด้วยเจ้าที่หน้าเทศกิจ เจ้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร สำนักการจราจรและการขนส่ง สำนักการโยธา สำนักระบายน้ำ และสำนักสิ่งแวดล้อม คณะแพทย์และพยาบาล เจ้าหน้าที่หน่วยเบสท์ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้ การดำเนินการจัดระเบียนของชุดปฏิบัติการครั้งนี้จะดำเนินการจัดระเบียบและขอคืนพื้นที่ในระหว่างวันที่ 2-15 มีนาคม ช่วงเวลา 09.00-12.00 น. เพื่อลงพื้นที่จัดระเบียบ ดูแลรักษาสภาพแวดล้อม เพิ่มความเป็นเรียบร้อย พร้อมมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ของพื้นที่ย่านคลองถม โดยจะดำเนินการเน้นรูปแบบการเจรจาขอความร่วมมือและไม่ใช้ความรุนแรง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook