สั่งปิดลานน้ำพุเมืองพิษณุโลก ไฟรั่วดูดเด็กหญิง

สั่งปิดลานน้ำพุเมืองพิษณุโลก ไฟรั่วดูดเด็กหญิง

สั่งปิดลานน้ำพุเมืองพิษณุโลก ไฟรั่วดูดเด็กหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) ส.ต.ท.บรรเทิง ยวนแห่ว หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลนครพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าเยี่ยมอาการ น้องอ้อม (นามสมมติ) อายุ 12 ปี เด็กหญิงที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกระแสไฟฟ้าดูด ขณะเล่นน้ำที่ลานน้ำพุ สวนเฉลิมพระเกียรติ ฯ หรือ สวนสาธารณะสามแยกเรือนแพ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

จากการสอบถาม น้องอ้อม เล่าให้ฟังว่า ช่วงที่เกิดเหตุได้ไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ น้องๆ ที่ลานน้ำพุดนตรี ขึ้นลงตามเสียงเพลง ระหว่างที่กำลังเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน มีช่วงหนึ่งตนเข้าไปเล่นใกล้กับจุดที่น้ำพุจะพุ่งขึ้นมา อยู่ๆ ก็มีอาการเกร็ง ล้มนอนหงายหลังลงไป และไม่รู้สึกตัวอีกเลย กระทั่งมาฟื้นอีกครั้งที่โรงพยาบาล

ล่าสุด ทางเทศบาลฯ ได้ดำเนนิการสั่งปิดลานน้ำพุที่เกิดเหตุเอาไว้ชั่วคราว เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ทั้งนี้ยังได้ชี้แจงว่า ลานน้ำพุดังกล่าว ไม่ได้เปิดหรืออนุญาตให้ผู้คนเข้าไปเล่น เนื่องจากจัดทำเพื่อความสวยงามและตกแต่งเมืองเท่านั้น ทางการได้ทำป้ายประกาศห้ามเอาไว้แล้ว แต่อาจจะยังไม่ชัดเจนนัก ซึ่งจะมีการดำเนินการแก้ไขต่อไป

สำหรับ ลานน้ำพุสวนสาธารณะสามแยกเรือนแพ บริเวณแยกเรือนแพ เมืองพิษณุโลก มีจุดเด่นที่น้ำพุประกอบดนตรี ซึ่งสร้างตั้งแต่ปี 2556 แต่ในช่วงฤดูร้อน เดือนมีนาคม-เมษายนของทุกปี มักจะมีเด็กและวัยรุ่นลักลอบเข้าไปเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน แต่เพิ่งเกิดเหตุไฟดูดลักษณะนี้เป็นครั้งแรก

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก พิษณุโลกฮอตนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook