แชร์ภาพซึ้ง นศ.ลูกกตัญญู อุ้มแม่อัมพาตไปหาหมอ

แชร์ภาพซึ้ง นศ.ลูกกตัญญู อุ้มแม่อัมพาตไปหาหมอ

แชร์ภาพซึ้ง นศ.ลูกกตัญญู อุ้มแม่อัมพาตไปหาหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 มี.ค.) โลกโซเชียลฯ แห่กดไลค์ ยกย่องนักศึกษาหนุ่ม "ลูกกตัญญู" อุ้มแม่อัมพาตไปหาหมอ ปรนนิบัติดูแลไม่ห่าง หลังประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่ บาดเจ็บสาหัสทั้งครอบครัว

รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้ไปตรวจสอบที่บ้านของ น้องโอ๋ หนุ่มนักศึกษาอายุ 18 ปี ที่ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่มีภาพน้องโอ๋กำลังอุ้มแม่ป่วยเป็นอัมพาตและคอยดูแลตลอดเวลา จนได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

น้องโอ๋ กับ น้องสาววัย 11 ปี กำลังบีบนวดให้แม่ที่นอนป่วยอัมพาตอยู่ หลังจากที่พวกเขากลับมาจากเรียนหนังสือ สองพี่น้องคอยปรนนิบัติแม่ทุกอย่าง ป้อนข้าวป้อนน้ำ โดยที่ต่างฝ่ายต่างน้ำตาคลอกับสภาพที่เป็นอยู่ ซึ่งมีคุณยายคอยแบ่งเบาภาระได้นิดหน่อย สองพี่น้องจะต้องกลับมารับหน้าที่ดูแลแม่ต่อ

จากการสอบถามทราบว่า เมื่อปี 2556 แม่ของน้องโอ๋ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ระหว่างเดินทางไปงานบวช รถของน้าชายชนประสานงากับรถอีกคัน ทำให้น้าชายเสียชีวิต ส่วนสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บสาหัส พักรักษาตัวนานกว่า 3 เดือน

แม่ของน้องโอ๋ มีอาการกระดูกสันหลังแตก ร่างกายท่อนล่างพิการทั้งหมด ส่วน พ่อของน้องโอ๋ กระดูกแขนหัก ต้องใส่เหล็กดามแขน ไม่สามารถประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผมได้อีกเหมือนเคย ขณะที่ น้องสาวกระดูกจมูกแตก และมีอาการกระทบกระเทือนทางสมอง

ขณะที่ น้องโอ๋ ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน มีอาการกระดูกต้นคอร้าว ศีรษะแตก เส้นประสาทขาด กระดูกครึ่งตัวด้านซ้ายร้าว ส่งผลทำให้ความจำไม่ค่อยดี แต่ก็ยังช่วยเหลือดูแลแม่ เท่าที่พละพลังจะมี ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนั้น กลายเป็นเรื่องราวพลิกผันของสมาชิกครอบครัวนี้ทุกคน

กระทั่งมีผู้นำเอาภาพ น้องโอ๋กำลังอุ้มแม่ไปหาหมอและดูแลปรนนิบัติเยี่ยงลูกกตัญญู ไปโพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก กลายเป็นกระแสชื่นชมและได้รับกำลังใจอย่างล้มหลาม ปัจจุบัน น้องโอ๋ ศึกษาอยู่วิทยาลัยสารพัดช่างศรีสะเกษ ชั้น ปวช. 3 เมื่อเลิกเรียนก็จะต้องกลับบ้านเร็ว เพราะต้องดูแลแม่อย่างใกล้ชิด

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook