รวบผู้ต้องหาหลอกเอาบัตรATMชาวบ้าน

รวบผู้ต้องหาหลอกเอาบัตรATMชาวบ้าน

รวบผู้ต้องหาหลอกเอาบัตรATMชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.กองปราบ รวบผู้ต้องหาหลอกเอาบัตร ATM ชาวบ้านไปใช้ในการกระทำความผิด

นายสุรสิทธิ์ เตียวิไล ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. จับกุมได้ หลังมีผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนผ่าน ปอท. ว่า ถูก นายสุรสิทธิ์ ซึ่งใช้นามแฝงว่า Benze Money และ เอก คาเมร่า หลอกเอาบัตรเอทีเอ็มและเลขบัญชีธนาคารไปใช้ในการกระทำความผิด รวมถึงหลอกขายกล้องมือสอง และเลนส์ โดยอ้างตัวเป็นพนักงานขายกล้องชื่อดัง และให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารต่าง ๆ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมได้ที่ซอยอนามัยงามเจริญ 27 เขตบางขุนเทียน พร้อมของกลางบัตรประชาชนของผู้เสียหาย โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ซิมการ์ด 6 ชิ้น

พฤติการณ์ของผู้ต้องหา จะใช้ร้านอินเทอร์เน็ตเป็นที่ปฏบัติการ เพื่อป้องกันการตวจสอบไอพี (IP) จากเจ้าหน้าที่ ออกอุบายลงประกาศในอินเทอร์เน็ตว่าจะให้กู้ยืมเงิน โดยใช้ชื่อแทนตัวว่า Benze Money หากใครสนใจ ให้ส่งบัตร ATM พร้อมบัญชีมาให้ทางไปรษณีย์ เพื่อเป็นหลักประกันเงินกู้ เมื่อมีคนส่งมาให้ นายสุรสิทธิ์ จะจ้างคนไปรับแทน นอกจากนี้ ยังมีการสร้างเว็บไซต์ปลอม และโพสต์ขายของมือสอง โดยเฉพาะกล้องมือสอง โดยใช้ชื่อ เอก คาเมร่า โดยอ้างว่าจะส่งสินค้าให้ทางไปรษณีย์ และให้เหยื่อโอนเงิน แล้วปิดบัญชีหนี  

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook