รมว.พม.ชี้พัฒนาบุคลากรตอบโจทย์งานสัมฤทธิ์ผล

รมว.พม.ชี้พัฒนาบุคลากรตอบโจทย์งานสัมฤทธิ์ผล

รมว.พม.ชี้พัฒนาบุคลากรตอบโจทย์งานสัมฤทธิ์ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. ชี้ การพัฒนาบุคลากรทุกระดับจะตอบโจทย์งานเพื่อประชาชนอย่างสัมฤทธิ์ผล

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการสร้างความเป็นเลิศ "การพัฒนาคนเพื่อพัฒนางาน" เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้สามารถสนองความต้องการของประชาชน โดยมีผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนัก ผู้เชี่ยวชาญ และหัวหน้าหน่วยงาน จำนวนทั้งสิ้น 250 คน เพื่อพัฒนาบุคลากรในทุกระดับ สามารถสร้างภาวะผู้นำขององค์กรที่ดี มีความรู้ ความสามารถ คุณธรรมจริยธรรม ตลอดจนทักษะด้านการบริหารที่สามารถก้าวทันต่อสถานการณ์สังคมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเป็นนักบริหารมืออาชีพที่มีวิสัยทัศน์สามารถขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล สู่การปฏิบัติอย่างสัมฤทธิ์ผลและถูกต้อง 

โดยคำนึงถึงประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ อีกทั้ง พม.ยังมุ่งเน้นการยกระดับเป็นองค์กรที่ทันสมัยและสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิดของ SMART Organization เพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ใน 4 มิติ ประกอบด้วย 

1) SMART Services การเป็นเลิศด้านการบริการ โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง 
2) SMART Network การเป็นเลิศด้านการสร้างเครือข่ายโดยสร้างพันธมิตรกับทุกภาคส่วน 
3) SMART Office การเป็นเลิศ ด้านภาพลักษณ์สถานที่ทำงาน โดยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน 
4) SMART Look การเป็นเลิศด้านภาพลักษณ์บุคลากร โดยสร้างความน่าเชื่อถือและการยอมรับโดยทั่วไป

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ผู้เข้าร่วมอบรมทุกคนในฐานะผู้นำองค์กรรุ่นใหม่ต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติและช่วยกันขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม ร่วมกันคิดและสร้างสรรค์นวัตกรรมหรือเครื่องมือใหม่ ๆ เพื่อรับมือกับสิ่งท้าทายที่องค์กรจะต้องเผชิญในอนาคต อีก 5 หรือ 10 ปีข้างหน้า ย่อมทำให้การบริหารองค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นได้จริง นั่นคือสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนและสังคมอย่างแท้จริง ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีให้กับประเทศไทยต่อไป 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook