คสช. เดินหน้าจัดระเบียบสังคมหาบเร่ แผงลอย

คสช. เดินหน้าจัดระเบียบสังคมหาบเร่ แผงลอย

คสช. เดินหน้าจัดระเบียบสังคมหาบเร่ แผงลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ เผย คสช. เดินหน้าจัดระเบียบสังคมเดือน มี.ค. เน้นจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย สิ่งก่อสร้างที่รุกล้ำลำน้ำสาธารณะ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ คสช. โดยเฉพาะเรื่องการจัดระเบียบสังคม นั้น คสช. โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยยังคงใช้มาตรการที่เหมาะสม และการบังคับใช้กฎหมายที่เป็นธรรม จัดระเบียบในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนมีนาคมนี้ จะมีการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย ในกรุงเทพฯ เช่น ที่ตลาดนัดคลองถม ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันกับหลายส่วน ทั้งกรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องใช้การสร้างความเข้าใจถึงผลกระทบในทุกด้าน

นอกจากนี้ ยังจะเดินหน้าเรื่องการจัดระเบียบสิ่งก่อสร้างที่รุกล้ำลำน้ำสาธารณะ และทางระบายน้ำ โดยขณะนี้คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คสช. ได้มีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ปัญหาผู้บุกรุกและเปิดทางระบายน้ำในพื้นที่สำคัญของกรุงเทพฯ โดยจะมีโครงการนำร่องที่คลองลาดพร้าว และจะเป็นการแก้ปัญหาแบบบูรณาการ สามารถเปิดทางระบายน้ำได้ รื้อถอนสิ่งก่อสร้าง ปรับปรุงภูมิทัศน์ และการดูแลผู้ที่จะต้องได้รับผลกระทบ ตามหลักกฎหมายและมนุษยธรรม ซึ่งการจัดระเบียบลำน้ำดังกล่าว นอกจากจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในชุมชนเมือง และการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ถูกสุขลักษณะแล้ว ยังจะมีประโยชน์ในเรื่องของการท่องเที่ยว ความปลอดภัยของการใช้การคมนาคมทางน้ำด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook