มท.1ขอยอมรับที่มานายกฯพร้อมเป็นพยานคดีอภิสิทธิ์

มท.1ขอยอมรับที่มานายกฯพร้อมเป็นพยานคดีอภิสิทธิ์

มท.1ขอยอมรับที่มานายกฯพร้อมเป็นพยานคดีอภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อนุพงษ์ ขอยอมรับที่มานายกฯ อย่าขยายแตกปม 'ทิชา' ขอให้ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย รับฟังวิพากษ์วิจารณ์บนพื้นฐานของเหตุผล พร้อมเป็นพยาน ให้ 'อภิสิทธิ์' หาก ป.ป.ช. อนุญาต

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายการวิพากษ์วิจารณ์การยกร่างรัฐธรรมนูญในหลายประเด็นของ กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กมธ.) ว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นข้อยุติในขั้นตอนของ กมธ.ยกร่างฯ แล้ว และต่อไปจะเป็นการแจ้งให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รับทราบและดำเนินการเดินหน้าตามขั้นตอนของ กมธ.ยกร่างฯ ต่อไป

ส่วนเรื่องที่มาของนายกฯ จะก่อให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่าแม้จะมีข้อยุติจะออกมาเป็นอย่างไร ขอให้ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย รับฟัง และวิพากษ์วิจารณ์บนพื้นฐานของเหตุผล เพราะหากจะให้เป็นไปตามความต้องการของแต่ละฝ่ายก็จะก่อให้เกิดความขัดแย้งไม่จบสิ้น

ดังนั้นจึงอยากให้สังคมยอมรับผลที่ออกมา ซึ่งความเห็นต่างสามารถเกิดขึ้นได้แต่ขอให้ไม่ลุกลามไปสู่ความรุนแรง ส่วนควรทำประชามติเพื่อให้สังคมยอมรับหรือไม่นั้น เห็นว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะทำหรือไม่

 
พล.อ.อนุพงษ์ พร้อมเป็นพยานให้ "อภิสิทธิ์"

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้เป็นพยานในคดีสลายการชุมนุมปี 2553 ว่า ไม่ทราบว่านายอภิสิทธ์ จะสามารถร้องขอในเรื่องดังกล่าวได้หรือไม่ แต่หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องการให้เป็นพยานก็พร้อมให้ความร่วมมือ

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นางทิชา ณ นคร กมธ.ยกร่างฯ และสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ลาออก ว่าเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ และไม่เห็นด้วยหากคนไทยนำประเด็นดังกล่าวมาสร้างเงื่อนไขและกลับมาขัดแย้งกันอีก

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น รัฐบาลและ คสช.จะดูแลความสงบเรียบร้อย ให้การดำเนินงานเป็นไปตามโรดแมป อย่างเช่น ความเห็นต่างของการเปิดสัมปทานปิโตรเลียม รอบที่ 21 ที่นายกรัฐมนตรียึดประเทศชาติเป็นหลักและกลับไปทบทวนเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook