ถวิลร้องผู้ตรวจการฯคดีสจล.ตร.ยังสอบไม่ครบถ้วน

ถวิลร้องผู้ตรวจการฯคดีสจล.ตร.ยังสอบไม่ครบถ้วน

ถวิลร้องผู้ตรวจการฯคดีสจล.ตร.ยังสอบไม่ครบถ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถวิล พึ่งมา'เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน คดี สจล. หลังอ้างว่า ตำรวจยังสอบสวนไม่ครบถ้วน

นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ที่ถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันลักทรัพย์และความผิดฐานอื่นๆ รวม 5 ข้อหา เดินทางมาที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อร้องเรียนให้มีการตรวจสอบกรณีกระบวนการสอบสวนในคดียักยอกทรัพย์ ของ สจล. เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการสอบสวนข้อเท็จจริง และมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพียงฝ่ายเดียว ทั้งที่ไม่ได้มีการสอบสวนผู้ที่มีความเกี่ยวข้องอย่างเท่าเทียม

โดย นายถวิล ร้องขอให้ตรวจสอบอดีตอธิการบดีที่รับตำแหน่งก่อนหน้าและอธิการบดีที่รับตำแหน่งหลังตนเอง ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน รวม นายถวิล เป็น 3 คน เนื่องจากตามรายงานของ สจล. ปรากฏว่าคดีที่เกิดขึ้นและมีพฤติการณ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553-2557 ซึ่งคาบเกี่ยวการบริหาร 3 ชุด

อีกทั้งมองว่าไม่ได้มีการสอบสวนผู้บริหารอีก 2 คนอย่างเท่าเทียมกัน แต่กลับพุ่งเป้ามาที่ผู้บริหารชุดของตนเพียงชุดเดียว ประกอบกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ ได้จัดส่งเอกสารหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวนเพียงแค่ร้อยละ 30 จากหลักฐานทั้งหมดที่มี จึงคาดว่ามีกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงยังไม่สมบูรณ์ เพราะยังไม่ได้นำส่งเอกสารส่วนใหญ่อีกกว่าร้อยละ 70

ด้าน นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจแผ่นดินที่มารับเรื่อง เปิดเผยว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อผู้ตรวจการแผ่นดินต่อไป เพื่อที่จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเป็นไปตามที่ นายถวิล ตั้งข้อสงสัย และมีการสอบสวนอย่างครบถ้วนแล้วหรือไม่ โดยจะดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook