แม่ฮ่องสอนหมอกหนา ทัศนวิสัยต่ำ ยกเลิกเที่ยวบิน

แม่ฮ่องสอนหมอกหนา ทัศนวิสัยต่ำ ยกเลิกเที่ยวบิน

แม่ฮ่องสอนหมอกหนา ทัศนวิสัยต่ำ ยกเลิกเที่ยวบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอกหนาท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนทัศนวิสัยต่ำ เอกชนยกเลิกเที่ยวบินที่ K8723 (เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน)

นายจรัล เตชะสืบ ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบทัศนวิสัยในการมองเห็นทางอากาศ บริเวณโดยรอบท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน พบว่า เครื่องตรวจวัดรายงานผลทัศนวิสัยที่ 1,004 เมตร ส่วนการตรวจสอบด้วยสายตาจะอยู่ที่ ระยะ 4,000 เมตร สาเหตุมาจากหมอกควันที่หนาทึบเพิ่มมากขึ้นจากช่วงเช้า

ทางด้านพนักงานภาคพื้นของ สายการบินกานต์แอร์ ประจำท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เที่ยวบินที่ K8723 ที่จะเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะเริ่มออกเดินทางในเวลา 11.45 น. ถึง ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เวลา 12.15 น. วันนี้ ได้ถูกยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว หลังจากทัศนวิสัยในการมองเห็นอยู่ในระดับต่ำและกระทบต่อการบินของเครื่องบินลำดังกล่าว โดยทางสายการบินกานต์แอร์ ได้เปลี่ยนใช้เครื่องขนาดเล็ก บรรทุก 12 ที่นั่งมาให้บริการแทน โดยทางสายการบินคัดเลือกผู้โดยสารที่มีความจำเป็นเร่งด่วนให้เดินทางก่อนตามลำดับ ส่วนผู้โดยสารที่เหลือจะทยอยลำเลียงโดยเครื่องบินเล็ก รับส่งตามมาในรอบต่อ ๆ ไป

สำหรับทัศนวิสัยในการมองเห็นทางอากาศที่เครื่องบินแบบ RTA-60 ของสายการบินกานต์แอร์ ที่นำมาบินให้บริการระหว่าง ท่าอากาศยานเชียงใหม่กับ ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน จะต้องมีทัศนวิสัยในการมองเห็นตั้งแต่ 6,000 เมตร ขึ้นไป จึงจะสามารถทำการบินได้ ซึ่งระยะดังกล่าวเป็นเทคนิคของการบินของเครื่องบินรุ่นดังกล่าวและถือเป็นกฎนิรภัยการบินพลเรือนที่มีการปฏิบัติเป็นสากลทั่วโลก เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและนักบินผู้ขับขี่
               


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook