ฮ่องกงประท้วงนักท่องเที่ยวจีนรอบสามถูกจับ36ราย

ฮ่องกงประท้วงนักท่องเที่ยวจีนรอบสามถูกจับ36ราย

ฮ่องกงประท้วงนักท่องเที่ยวจีนรอบสามถูกจับ36ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงจับกุมผู้ประท้วง 36 คน หลังเกิดการปะทะกันระหว่างผู้เดินขบวนประท้วงกับคนท้องถิ่น ในการประท้วงต่อต้านนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่

สื่อต่างประเทศ รายงานว่า ตำรวจฮ่องกงจับกุมผู้ประท้วง 36 คน หลังเกิดการปะทะกันระหว่างผู้เดินขบวนประท้วงกับคนท้องถิ่น ในการประท้วงต่อต้านนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งผู้ประท้วงกล่าวหาว่า พากันมาแย่งซื้อสินค้าราคาถูกจากฮ่องกงไปขายทำกำไรอีกต่อหนึ่ง จนทำให้สินค้าในฮ่องกงขาดแคลนและมีราคาสูงขึ้น เหตุปะทะเกิดขึ้นในการเดินขบวนประท้วงที่เมืองหยวนหลง ซึ่งติดกับชายแดนของจีน โดยผู้ประท้วงหลายร้อยคนเดินขบวนในเมืองดังกล่าว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก จากนั้นได้เกิดปะทะคารมกับพ่อค้าท้องถิ่น ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการเดินขบวนประท้วง จนมีการใช้กำลังกันขึ้น ซึ่งตำรวจต้องเข้าระงับเหตุโดยใช้กระบองและสเปรย์พริกไทย โดยผู้ประท้วง 36 รายที่ถูกจับกุมนั้น ถูกตั้งข้อหาทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย และมีอาวุธในครอบครอง

โดยเหตุชุมนุมประท้วงนักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่ในครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่สามแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดย นายแอนโทนี่ เฉิง ผู้บริหารด้านการขนส่งและการเคหะของฮ่องกง ระบุว่า การมีนักท่องเที่ยวมากนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ทำให้เกิดแรงกดดันขึ้นได้ จึงหวังว่าจะสามารถวางแนวนโยบายที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวไม่ส่งผลกระทบต่อคนท้องถิ่น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook