ผบช.น.ย้ำเจอบ่อนสถานบริการผิดกม.ท้องที่เจอโทษ

ผบช.น.ย้ำเจอบ่อนสถานบริการผิดกม.ท้องที่เจอโทษ

ผบช.น.ย้ำเจอบ่อนสถานบริการผิดกม.ท้องที่เจอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ศรีวราห์' ย้ำ ตำรวจในสังกัดเข้มในเรื่องบ่อนการพนันและสถานบริการ ขู่หากเจอพื้นที่ใดต้องรับผิดชอบ

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับ ผบก.น.1-9, ผบก.สส.บช.น. และ ผบก.ในสังกัด กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อเร่งรัดกวดขันการจับกุมบ่อนการพนันและสถานบริการ ไม่ให้มีการลักลอบให้บริการอีกว่า การเรียกประชุมในวันนี้เนื่องจากทาง ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำให้ดำเนินการตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันปราบปรามอบายมุข และทำตามคำสั่งของคณะรัษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คือการกวาดล้างบ่อนการพนัน สถานบริการทุกชนิดที่เป็นอบายมุข ซึ่งการคาดโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีปล่อยปละละเลยในพื้นที่ จะดำเนินการตามขั้นตอนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแน่นอน หากพบว่าแต่ละพื้นที่มีการปล่อยปละละเลย ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเพื่อดูว่ามีเจตนาหรือมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งบ่อนการพนันต่าง ๆ หรือการลักลอบ
จะมีโทษที่แตกต่างกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถตัดสินได้ เนื่องจากการกระทำผิดดังกล่าวจะต้องยึดคำสั่งเป็นหลัก ส่วนตัวแล้วมองว่าไม่ว่าจะพื้นที่ใดมีบ่อนเล็กหรือใหญ่ก็ดำเนินการทันที ส่วนกรณีที่พบว่าบ่อนมีการลักลอบหรือบ่อนถาวรก็จะพิจารณาตามโทษไป

หลังตั้งกรรมการสอบก็จะมีบทลงโทษทางวินัย แต่ถ้าพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยก็จะถูกดำเนินคดีทางอาญา ชี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเร่งกวดขันไม่ให้มีบ่อนการพนันหรือสถานบริการในแต่ละพื้นที่ให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถตรวจยึดของกลาง หรือพบการลักลอบเล่นการพนัน หรือสถานบริการ หรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ต่าง ๆ สามารถเข้าไปดำเนินการตรวจยึดทรัพย์ได้ทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook