สภากาชาดไทยเชิญชวนบริจาคโลหิตเนื่องในวันมาฆบูชา

สภากาชาดไทยเชิญชวนบริจาคโลหิตเนื่องในวันมาฆบูชา

สภากาชาดไทยเชิญชวนบริจาคโลหิตเนื่องในวันมาฆบูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภากาชาดไทย เชิญชวนพุทธศาสนิกชนบริจาคโลหิตเนื่องในวันมาฆบูชา ตั้งแต่ 2-8 มี.ค. นี้

สภากาชาดไทย ชวนพุทธศาสนิกชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้ คือ ให้ชีวิตแก่ผู้ป่วยด้วยการบริจาคโลหิตในโครงการ "ถือศีล ทำบุญ บริจาคโลหิต วันมาฆบูชา” ระหว่างวันที่ 2-8 มีนาคม 2558 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ผู้บริจาคโลหิตได้รับ “หนังสือธรรมะ” เป็นธรรมทาน 

แพทย์หญิงสร้อยสอางค์ พิกุลสด ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า เนื่องในวันมาฆบูชา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นวันที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ ซึ่งเป็นหลักคำสอนอันเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนาแก่พระสงฆ์เป็นครั้งแรก กิจกรรมของพุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่ พร้อมใจกันทำบุญ และปฏิบัติธรรม เพื่อระลึกถึงพระคุณขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงได้จัดกิจกรรมเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ ให้ชีวิตแก่ผู้ป่วย ด้วยการบริจาคโลหิตตลอดสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ในโครงการ “ถือศีล ทำบุญ บริจาคโลหิต วันมาฆบูชา” ระหว่างวันที่ 2-8 มีนาคม 2558 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ เพื่อเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ คือการให้ชีวิตผู้ป่วย ซึ่งเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่ง ถือได้ว่าเป็นการสร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่คือ การทำบุญด้วยการบริจาคโลหิต เป็นบุญกุศลแก่ผู้ให้ เพราะเป็นการสละโลหิตในร่างกายของตนเอง เพื่อช่วยชีวิตผู้เจ็บป่วยโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน และเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริจาคโลหิต บริจาคโลหิตประจำสม่ำเสมอทุก3 เดือน ส่งเสริมให้มีการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องอย่างยั่งยืน ผู้บริจาคโลหิตในโครงการฯ จะได้รับ “หนังสือธรรมะ” เป็นธรรมทาน

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร. 0 2256 4300, 0 2263 9600-99 ต่อ 1101 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook