ผบช.น.ตรวจเหตุพบระเบิดซ.ลาดปลาเค้า76

ผบช.น.ตรวจเหตุพบระเบิดซ.ลาดปลาเค้า76

ผบช.น.ตรวจเหตุพบระเบิดซ.ลาดปลาเค้า76
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. ตรวจเหตุ พบระเบิด เสียงแบบสตั๊น ถูกใช้งานแล้ว ทิ้งใน ซ.ลาดปลาเค้า 76 คาดคนร้ายหวังสร้างสถานการณ์

พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดไม่ทราบชนิดภายในซอย ลาดปลาเค้า 76 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบด้วย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พร้อม เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (EOD) และเจ้าหน้าที่ทหาร ร.11 พัน 2 รอ.
 ที่เกิดเหตุอยู่บนกำแพงร้านทองเจริญ ข้าวต้มโต้รุ่ง พบระเบิดเสียงแบบขว้างที่ถูกใช้งานแล้ววางตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาครอบไว้ ก่อนกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่เกิดเหตุ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าเก็บกู้โดยการใช้คีมตัดวงจรสายไฟประมาณ 5 นาที จึงสามารถเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำไปตรวจสอบและทำลายตามขั้นตอน
 
จากการ สอบสวนนายประจวบ สุระปอง  ผู้จัดการร้านดังกล่าวให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เปิดร้านตามปกติ ต่อมาได้มีลูกค้าที่เข้ามานั่งรับประทานอาหารแจ้งว่าพบวัตถุระเบิดวางอยู่ริมกำแพงตนจึงเดินไปดู เมื่อหยิบขึ้นมาดูพบว่ามีน้ำหนักจึงคิดว่าน่าจะเป็นระเบิดจริง ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้มีคู่แข่งหรือมีเรื่องกับใครมาก่อนหน้านี้ จึงไม่ทราบว่าใครเป็นผู้นำมาวางไว้ ด้าน พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบระเบิดที่พบเป็นระเบิดเสียงแบบสตั้น ที่ผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา มีร่องรอยการถูกใช้งานแล้ว โดยระเบิดมีรัศมีทำลาย 10 เมตร ซึ่งมีใช้ในราชการทหารและตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ โดยคนร้ายต้องการข่มขู่มากกว่า แต่ยังไม่ทราบว่าวัตถุประสงค์อะไรกันแน่  ระหว่างเรื่องการเมืองหรือเรื่องส่วนตัว อย่างไรก็ตาม จะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook