หมวกกันน็อกใบเดียว พระ-เณรหวิดมรณภาพหมู่!

หมวกกันน็อกใบเดียว พระ-เณรหวิดมรณภาพหมู่!

หมวกกันน็อกใบเดียว พระ-เณรหวิดมรณภาพหมู่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุกับขบวนรถบัสโดยสารพระสงฆ์และสามเณรกว่า 100 รูป บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 70 ถนนสุขุมวิท ใกล้กับกรมสรรพาวุธทหารเรือ รถบัสโดยสารกับรถยนต์คันหนึ่งเฉี่ยวชนกัน โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จุดเกิดเหตุพบรถบัสโดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น จำนวน และรถเก๋งโปรตอน สีขาว อีก 1 คัน มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนกัน ขณะที่พระสงฆ์และสามเณรต่างลงจากรถมาดูเหตุการณ์ ด้วยความตื่นตกใจ อีกทั้งยังส่งผลทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัด

จากการสอบสวนคนขับรถบัสโดยสาร 2 คัน เปิดเผยว่า ได้นำคณะพระสงฆ์และสามเณร รวมทั้งญาติโยมกว่า 100 ชีวิต มาจากโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดสระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เพื่อเดินทางมาทัศนศึกษาที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำขบวนมา

เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถเก๋งโปรตอนขับตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด รถบัสโดยสารจึงเหยียบเบรกกะทันหัน แต่รถหยุดไม่ทัน ทำให้ชนท้ายรถเก๋งโปรตอนกระเด็นออกไป ก่อนที่รถบัสโดยสารที่ตามหลังมาอีกคันจะชนท้ายต่ออีก แต่โชคดีที่รถบัสไม่ได้เสียหลักหรือพลิกคว่ำ

ขณะที่ พันจ่าเอกพรชัย โฉมศรี ทหารเรือพื้นที่สัตหีบ เจ้าของรถเก๋งโปรตอนคู่กรณี ให้การว่า ระหว่างที่ขับรถมาตามถนนสุขุมวิท พร้อมๆ กับขบวนรถบัสโดยสาร แต่ปรากฏว่าอยู่ๆ รถเก๋งคันข้างหน้าเบรกกะทันหัน เพื่อหลบหมวกกันน็อกที่ตกอยู่กลางถนน ตนเกรงว่าจะชนท้ายรถเก๋งคันดังกล่าว จึงหักหลับตัดหน้าขบวนรถบัสโดยสารทันที เพราะด้วยความตกใจ จนเกิดเป็นเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นับว่าโชคดีที่เหตุทีเกิดขึ้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ผู้ที่เดินทางมาร่วมกันคณะสงฆ์ ต่างวิพากษ์วิจารณว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเพียงหมวกกันน็อกใบเดียว ซึ่งเกือบจะกลายเป็นโศกนาฏกรรม พระสงฆ์และเณรมรณภาพหมู่

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook