ผบ.ตร.สวมชุดลายพรางเยี่ยมหน่วยสนับสนุนทางอากาศ

ผบ.ตร.สวมชุดลายพรางเยี่ยมหน่วยสนับสนุนทางอากาศ

ผบ.ตร.สวมชุดลายพรางเยี่ยมหน่วยสนับสนุนทางอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สวมชุดลายพรางเยี่ยมหน่วยปฏิบัติการพิเศษสนับสนุนทางอากาศ ย้ำจะให้การแก้ไขเรื่องกำลังพลขาดแคลน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตร. อาทิ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมและชมสาธิตหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อ.ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และนายตำรวจสังกัด กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กว่า 1,200นาย ให้การต้อนรับ

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวในการมอบนโยบาย ระบุ หน่วยสนับสนุนทางอากาศ หรือ พลร่ม ถือเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญและมีภารกิจสำคัญโดยเฉพาะการถวายการรักษาความปลอดภัยพระมหากษัตริย์และการดูแลความสงบเรียบร้อยด้านความมั่นคงของประเทศ ทำงานด้วยความทุ่มเท และเสียสละ ขณะเดียวกันได้สอบถามถึงปัญหาภายในหน่วย ซึ่งทราบว่าในด้านของกำลังพลที่ยังไม่เพียงพอนั้น ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. อยู่ระหว่างการหาทางแก้ไข ส่วนเรื่องของอาคารที่พักซึ่งมีจำนวนไม่เพียงพอนั้นจะรับไปพิจารณาและมอบหมายให้ พล.ต.ต.ปรีชา บุญสุข ผู้บังคับการ สอ.บช.ตชด.กลับไปศึกษาอาคารที่ต้องการสร้าง รวมทั้งกำหนดงบประมาณ เพื่อพิจารณาสร้างอาคารเพิ่มเติมต่อไป ส่วนรถและอุปกรณ์การฝึกที่มีสภาพเก่านั้น จะได้มีการพิจารณาเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับหน่วยรวมถึงรับทราบสภาพปัญหาต่าง ๆ แล้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมลงพื้นที่ไปเยี่ยมชมการฝึกยุทธวิธีต่อต้านการก่อการร้ายตามโครงการ ตามนโยบายโครงการให้ความช่วยเหลือด้านการต่อต้านการก่อการร้ายแห่งกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาให้การสนับสนุนรัฐบาลไทย ซึ่งได้มีการฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบรองรับกรณีเกิดเหตุความไม่สงบต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook