รองผบ.ตร.แจงให้จนท.ล่ามือฆ่าช้างป่าลักงา

รองผบ.ตร.แจงให้จนท.ล่ามือฆ่าช้างป่าลักงา

รองผบ.ตร.แจงให้จนท.ล่ามือฆ่าช้างป่าลักงา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. แจง กำลังเร่งให้ จนท.สืบหาตัว 2 ผู้ก่อเหตุฆ่าช้างป่าลักลอบเอางา ชี้ นำกระดูกไปตรวจ DNA เทียบข้อมูล

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมคณะอนุกรรมการด้านกำกับดูแลและการบังคับใช้กฎหมาย ตามแผนปฏิบัติการงาช้างแห่งประเทศไทย โดยมีตำรวจป่าไม้และชุดปฏิบัติการปราบปรามการค้างาช้าง ร่วมเข้าประชุม

สำหรับความคืบหน้าเหตุลักลอบฆ่าช้างป่า จำนวน 2 ตัว เพื่อลักลอบเอางาและอวัยวะของช้างในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ที่ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรนาดี เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและมีรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าพบช้างทั้ง 2 ตัวถูกฆ่าตายเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว และได้ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทราบแล้ว แต่เรื่องเงียบหายไปจนมาพบเหลือแต่โครงกระดูก

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลกับตำรวจในพื้นที่ ช้างทั้งสองตัวเสียชีวิตมาแล้วกว่า 6 เดือน และกำลังให้ตำรวจทำการสืบสวนและหาผู้ก่อเหตุที่คาดว่าเป็นกลุ่มนายพรานที่รู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี และอาจอยู่ใกล้กับพื้นที่ที่พบช้างเสียชีวิต ส่วนโครงกระดูกที่ตรวจพบจะนำมาตรวจดีเอ็นเอเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลของช้างที่มีเก็บไว้ รวมทั้งหาพยานหลักฐานที่อาจมีตกอยู่ใกล้กับที่พบโครงกระดูก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook