ผบ.ตร.มั่นใจตร.พลร่มแก้สถานการณ์ฉุกเฉินได้

ผบ.ตร.มั่นใจตร.พลร่มแก้สถานการณ์ฉุกเฉินได้

ผบ.ตร.มั่นใจตร.พลร่มแก้สถานการณ์ฉุกเฉินได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.มั่นใจตำรวจพลร่มแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินได้หลังชมการสาธิต - ชี้ สหรัฐฯ ส่งครูและสุนัขตรวจระเบิดให้ไทยเป็นความร่วมมือที่ดี -ให้โฆษกตร. ประสาน ปปง. ในการใช้บ่อนเตาปูน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตำรวจ เข้าตรวจเยี่ยมชมการฝึกยุทธวิธีตามโครงการให้ความช่วยเหลือด้านการต่อต้านการก่อการร้ายแห่งกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาให้การสนับสนุนรัฐบาลไทย โดยมี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ อินทชาติ ผกก.3 กองกำกับการด้านการต่อต้านการก่อการร้าย สอ.บช.ตชด. กล่าวบรรยายสรุปการฝึกตามยุทธวิธีต่าง ๆ และชมสาธิตการฝึกของกองร้อยต่อต้านการก่อการร้าย "นเรศวร 261" ที่ได้สาธิตปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันจากเหตุการก่อการร้ายสากล พร้อมชมอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมกล่าวว่า จากการได้ชมสาธิตการช่วยเหลือตัวประกัน รู้สึกมีความมั่นใจว่าชุดปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือของนเรศวร 261 หรือ ตำรวจพลร่ม จะเป็นหน่วยงานที่สามารถแก้ไขปัญหาในเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ให้กลับคืนสู่สภาพปกติได้ และสามารถสร้างความเชื่อมั่น ความศรัทธาให้กับประชาชนได้ พร้อมยืนยันจะดูในส่วนที่ยังขาดแคลนเพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ความร่วมมือสนับสนุนในการส่งครูฝึกและสุนัขตำรวจที่ช่วยในการตรวจหาวัตถุระเบิดให้กับไทยว่า เป็นการแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันของทั้งประเทศ ที่เป็นประโยชน์ของคนทั้งโลก และการสนับสนุนนั้นไม่ส่งผลกระทบอะไร ทางสหรัฐฯ ก็พร้อมให้ความร่วมมือ 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวถึง กรณีการจับกุมบ่อนการพนันในหลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดและมีคำสั่งเด้ง 5 เสือ สน.ลาดพร้าว โคกคาม และบางเขน ก่อนที่ผู้บังคับบัญชาจะมีคำสั่งย้ายกลับภายในวันเดียวว่า เป็นอำนาจโดยชอบธรรมของผู้บังคับบัญชา หากตรวจสอบพบว่านายตำรวจในพื้นที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือได้ผลประโยชน์จากบ่อนการพนันนั้น ๆ ก็มีอำนาจสั่งยกเลิกคำสั่งได้ ดังนั้น ตำรวจนายใดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ไม่ต้องกังวล ยืนยันว่าทุกคำสั่ง ตร. ทำไปตามขั้นตอนและให้ความเป็นธรรม ทั้งนี้ ในส่วนของผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ตนได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.อนันต์ ศรีหิรัญ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยตนเองนั้น เนื่องจากบ่อนเตาปูนเป็นบ่อนใหญ่ที่ได้รับการร้องเรียนบ่อยครั้งและการจับกุมก็ยาก ซึ่งการตรวจสอบต้องใช้เวลาสักระยะ

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ซึ่งได้อายัดพื้นที่บ่อนเตาปูนไว้ในความรับผิดชอบ เพื่อขอใช้เป็นสถานีตำรวจชุมชนสำหรับบริการประชาชนและที่รวมพลของกำลังทหารตำรวจ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันอีก โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ประมาณ 2 สัปดาห์ พร้อมมั่นใจว่าประชาชนในพื้นที่จะให้ความร่วมมือและรู้สึกปลอดภัยที่มีตำรวจอยู่ใกล้ ๆ มากกว่าที่จะออกมาต่อต้าน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook