สถานีรถไฟฟ้าหมอชิตสาธิตช่วยผู้พิการสายตา

สถานีรถไฟฟ้าหมอชิตสาธิตช่วยผู้พิการสายตา

สถานีรถไฟฟ้าหมอชิตสาธิตช่วยผู้พิการสายตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต สาธิตการช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา ใช้บันไดเลื่อน

สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สาธิตการช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาให้ใช้บันไดเลื่อนขึ้น-ลง อย่างถูกต้อง รวมถึงขั้นตอนการอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการทางสายตาตั้งแต่เริ่มใช้บริการรถไฟฟ้า โดย นายเอกภาพ ลำดวน เจ้าหน้าที่ประสานงานศูนย์กฎหมายตาทิพย์ สมาคนคนตาบอดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นบางครั้ง แต่ทุกครั้งต้องใช้การเดินขึ้นบันไดแทน 

ด้าน นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฎิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส เปิดเผยว่า ในแต่ละเดือนมีผู้พิการทุกประเภทใช้บริการบีทีเอสประมาณ 55,000-60,000 คน ซึ่งพบว่าบางครั้งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เพราะบันไดเลื่อนของบีทีเอสจะเร็ว และพื้นมีความยาวกว้างกว่าบันไดเลื่อนแบบปกติ จึงร่วมกับสมาคนคนตาบอดแห่งประเทศไทย อบรม และสร้างความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่บีทีเอส ในการอำนวยความสะดวกให้ถูกต้อง ซึ่งบริการนี้ได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับผู้พิการทางสายตาที่ต้องการใช้บริการนั้น ต้องมีบัตรของสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่ออกโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมัน่คงของมนุษย์ จึงจะอนุญาตให้ใช้บันไดเลื่อนได้ เพราะถือว่าได้ผ่านการอบรมการใช้บันไดเลื่อนที่ถูกต้องแล้ว หากลิฟต์สร้างเสร็จในทุกสถานี จะยิ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้พิการทุกประเภท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook