รมว.พม.สั่งดูแลช่วยเหลือครอบครัวคนพิการ5ชีวิตที่โคราช
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/351/1757441/602655-01.jpgรมว.พม.สั่งดูแลช่วยเหลือครอบครัวคนพิการ5ชีวิตที่โคราช

    รมว.พม.สั่งดูแลช่วยเหลือครอบครัวคนพิการ5ชีวิตที่โคราช

    2015-03-03T17:36:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือครอบครัวคนพิการ 5 ชีวิต ที่ จ.นครราชสีมา พร้อมเชิญร่วมงานวันสตรีสากล 6 มีนาคม นี้ ที่เมืองทองธานี

    พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีพบครอบครัวสุดรันทด ป่วยพิการทั้งบ้าน โดยแม่ประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างขายสินค้า OTOP ในหมู่บ้าน เป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ต้องดูแลลูกพิการทั้ง 5 คน โดยลูกทั้งหมดมีร่างกายแคระแกร็น ไม่มีเรี่ยวแรง ที่จังหวัดนครราชสีมา ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา (พมจ.นครราชสีมา) เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลของลูกที่พิการทั้ง 5 คน อย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะและมีความเหมาะสมกับการดำรงชีวิตของผู้พิการต่อไป

    พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสตรีสากล ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เตรียมจัดงานวันสตรีสากล ภายใต้แนวคิด “2 ทศวรรษปฏิญญาปักกิ่งฯ : เสริมพลังสตรี สร้างพลังสังคม” ในวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2558 ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น.

    ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่สนใจมาร่วมงานตามวันและเวลาดังกล่าว เพื่อร่วมกันเชิดชูเกียรติแก่สตรี บุคคล หน่วยงาน และองค์กรดีเด่น ที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม โดยภายในงานจะมีกิจกรรม ประกอบด้วย การมอบโล่รางวัลแก่สตรี บุคคล และหน่วยงานองค์กรดีเด่น จำนวน 15 สาขา รวมทั้งสิ้น 33 รางวัล การมอบข้อเสนอสมัชชาสตรี และการออกบูธแสดงผลการดำเนินงานของหน่วยงานภาคีเครือข่าย เป็นต้น