สธ.ประสานหน่วยงานเข้มงวดห้ามขายเหล้าวันมาฆบูชา

สธ.ประสานหน่วยงานเข้มงวดห้ามขายเหล้าวันมาฆบูชา

สธ.ประสานหน่วยงานเข้มงวดห้ามขายเหล้าวันมาฆบูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.สธ. เผย ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มเรื่องการห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์วันมาฆบูชา ตามกฎหมาย

ศาสตราจารย์ นายแพทย์รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันที่ 4 มีนาคมนี้ เป็นวันมาฆบูชา ซึ่งเป็น 1 ใน 5 วันพระใหญ่ ที่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ พ.ศ.2552 เป็นต้นมา และในปีนี้ได้ออกประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เพิ่มวันออกพรรษา ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีก 1 วัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ในการควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในวันมาฆบูชาในปีนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ และทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับจังหวัด ขอให้เข้มงวดดำเนินการให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั้งขายส่งและขายปลีก พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศช่วยสอดส่องดูแลพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ไม่ให้มีการฝ่าฝืนกฎหมาย

โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของวันที่ 3 มีนาคม ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 4 มีนาคม โดยกระทรวงสาธารณสุขได้ส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางออกสุ่มตรวจด้วย สำหรับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายจะมีความผิดและมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook