ส่อแววดีต่างชาติเลือกไทยจัดประชุม

ส่อแววดีต่างชาติเลือกไทยจัดประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เปิดเผยว่า ในปีนี้มีงานประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติที่ประกาศเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพแล้วรวมกว่า 173 งาน แบ่งเป็นงานด้านการจัดการประชุมนานาชาติจำนวน 93 งาน และงานแสดงสินค้านานาชาติจำนวน 80 งาน โดยการสร้างภาพลักษณ์เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้ฟื้นกลับมา ทาง สสปน. ได้ประสานงานกับนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมในการกล่าวต้อนรับนักธุรกิจจากทั่วเอเชียผ่านสื่อโทรทัศน์ เพื่อสร้างความมั่นใจและตอกย้ำความเป็นผู้นำของไทยในอุตสาหกรรมนี้

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมประชาสัมพันธ์ในงานประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 14 หรืองานอาเซียนซัมมิทที่จะจัดขึ้นระหว่างวัี่ 27 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม ผ่านสปอตภาพยนตร์ โฆษณาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี (CNBC) โดยจะแพร่ภาพในเดือนกุมภาพันธ์นี้ไปยังกว่า 21 ประเทศทั่วเอเชีย ซึ่งเชื่อมั่นว่าความสำเร็จทั้งหมดเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับการเริ่มต้นในช่วงต้นปี

ทั้งนี้ ล่าสุดประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานยูนิซิตี้ โกลบอล คอนเวนชั่น 2010 (UNICITY Global Convention 2010) ซึ่งเป็นงานประชุมใหญ่ประจำปี เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ของกลุ่มบริษัทยูนิซิตี้ทั่วโลกที่มีสาขากว่า 26 ประเทศ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมจากนานาชาติ และประเทศไทยกว่า 25,000 คน

งานดังกล่าวจะสามารถทำรายได้เข้าประเทศอีกกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งจากแผนการดำเนินงานฟื้นฟูอุตสาหกรรมไมซ์หลังวิกฤติทางการเมือง คาดว่าจะสามารผลักดันให้เกิดการจัดงานประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศ ไทยได้ตามเป้าหมายในปี 2552 ซึ่งจะมีการเติบโตประมาณ 10% หรือ ประมาณ 699,600 คน และสร้างรายได้ให้แก่เศรษฐกิจของประเทศไทย รวม 57,000 ล้านบาท นายณัฐวุฒิกล่าว

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook