ชาวเน็ตแอบหลอน วีลแชร์เลื่อนไปมาเองที่หน้าเมรุ

ชาวเน็ตแอบหลอน วีลแชร์เลื่อนไปมาเองที่หน้าเมรุ

ชาวเน็ตแอบหลอน วีลแชร์เลื่อนไปมาเองที่หน้าเมรุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ภายในวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งพระภิกษุุกำลังประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพอยู่บนศาลาวัด แต่ปรากฏว่าที่ลานวัด บริเวณหน้าเมรุ รถเข็นเก้าอี้วีลแชร์ตัวหนึ่งขยับและเคลื่อนที่ได้เอง ก่อนจะวนเวียนอยู่ที่หน้าเมรุ สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อยู่ในเวลานี้

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 1 นาทีเศษ ชื่อว่า "ขนลุก!! เมื่อถ่ายวิดีโอในงานศพแล้วเจอแบบนี้..." กำลังเป็นที่กล่าวถึงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก คลิปที่ถ่ายบรรยากาศพิธีศพในวัดแห่งหนึ่ง ท่ามกลางเสียงพระภิกษุกำลังสวดอภิธรรมศพอยู่ คนถ่ายคลิปเกิดอาการตกใจ เมื่อเห็นวีลแชร์คันหนึ่งเคลื่อนที่ได้เอง

จากภาพในคลิปจะเห็นเก้าอี้วีลแชร์คันหนึ่ง สามารถเคลื่อนที่ได้เอง คล้ายกับมีการบังคับทิศทาง วีลแชร์มุ่งตรงไปที่หน้าเมรุ ก่อนจะหยุดและเคลื่อนที่เลี้ยวกลับมาหาทางที่คนบันทึกคลิปภาพเอาไว้ ก่อนจะหยุดสนิทอยู่กลางลานวัด บริเวณหน้าเมรุ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก บ้างก็เสียงว่าอาจจะเป็นสิ่งลี้ลับที่ไม่อาจจะพิสูจน์ได้ที่เกิดขึ้นระหว่างพิธีงานศพ แต่ก็มีผู้คนจำนวนหนึ่งวิเคราะห์ว่า วีลแชร์คันดังกล่าวอาจจะมีคนบังคับทิศทางและตั้งใจให้เป็นเช่นนั้น ส่วนคลิปนั้นก็ดูจงใจ คล้ายกับตั้งใจให้เกิดเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ยังมีอีกหนึ่งข้อสันนิษฐานว่า เกิดจากสภาพอากาศโดยทั่วไปภายในวัด เนื่องจากมีลมพัดแรง ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ทำให้เก้าอี้วีลแชร์ที่มีน้ำหนักไม่มากนัก จะสามารถเคลื่อนที่เองตามทิศทางของกระแสลม และอาจจะไม่ใช่เรื่องลี้ลับหรือพิศวงอย่างที่ร่ำลือกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook