นทท.เศร้า ปิดฉากถนนสายดอกไม้สุพรรณฯ ถูกเผาวอด

นทท.เศร้า ปิดฉากถนนสายดอกไม้สุพรรณฯ ถูกเผาวอด

นทท.เศร้า ปิดฉากถนนสายดอกไม้สุพรรณฯ ถูกเผาวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.) มีรายงานจาก จ.สุพรรณบุรี ว่า "ถนนสายดอกไม้" บนถนนสายสามชุก-ด่านช้าง ที่ถูกโปรโมทให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาเมื่อปี 2557 แต่ล่าสุดปรากฏว่า ต้นเหลืองปรีดียาธร ออกดอกเพียงเล็กน้อย อีกทั้งตลอดข้างทางพบร่องรอยถูกไฟไหม้เผา จนไม่เหลือเค้าความสวยและต้นไม้เริ่มยืนต้นตาย

นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อปี 2557 ทางจังหวัดได้เปิดเส้นทาง "ถนนสายดอกไม้จังหวัดสุพรรณบุรี กาลครั้งนั้น ความฝันผลิบาน เหลืองปรีดียาธร" บนถนนสาย 3502 สามชุก-ด่านช้าง ซึ่งหวังจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ถนนสองข้างทางเต็มไปด้วยสีเหลืองจากดอกเหลืองปรีดียาธร ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-มิถุนายนของทุกปี

แต่ปรากฏว่าปัจจุบัน นักท่องเที่ยวกลับต้องผิดหวัง เนื่องจากปีนี้ต้นเหลืองปรีดียาธร ออกดอกแค่เพียงเล็กน้อย อีกทั้งต้นไม้ส่วนใหญ่ถูกไฟไหม้เผาตลอดสองข้างทาง เป็นระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร ทำให้ต้นเหลืองปรีดียาธรไม่ออกดอกเท่าที่ควร บางต้นได้ยืนต้นตายแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชลประทานได้ว่าจ้างแรงงานชาวบ้าน ทำความสะอาดดูแลริมคลองในช่วงฤดูแล้ง เพื่อเตรียมพร้อมในช่วงฤดูฝน แต่แรงงานใช้การจุดไฟเผาหญ้าตลอดเส้นทางกว่า 30 กิโลเมตร ส่งผลให้ต้นเหลืองปรีดียาธร ได้รับผลกระทบทั้งหมด และไม่สามารถออกดอกให้ชื่นชม ถือว่าเป็นการปิดตำนานถนนสายดอกไม้ในปีนี้ไปอย่างสิ้นเชิง

ทางด้าน นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า คงต้องรออีกประมาณ 15 วัน ดอกเหลืองปรีดียาธร อาจทยอยออกดอกให้เห็นบ้างแต่คงไม่มีความสวยสดงดงามเหมือนเดิม ซึ่งเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันแก้ไขทั้งระยะสั้นและระยะยาวต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook