สนช.ตั้งภรรยาควบ 3 ตำแหน่ง รับเงินเดือนละ 5.9 หมื่น

สนช.ตั้งภรรยาควบ 3 ตำแหน่ง รับเงินเดือนละ 5.9 หมื่น

สนช.ตั้งภรรยาควบ 3 ตำแหน่ง รับเงินเดือนละ 5.9 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่วิป สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติให้สมาชิกที่ตั้งบุคคลใกล้ชิดและเครือญาติมาช่วยงาน ให้ปรับออกทั้งหมดโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. เพื่อให้เป็น สนช.เป็นสภาตัวอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบจากเว็บไซต์ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา พบว่าในส่วนของ สนช. ที่แต่งตั้งคนใกล้ชิด ก่อนที่ วิป สนช.จะแนะนำให้ปรับออกนั้น มีบางกรณีที่น่าสนใจ เช่น

พล.ร.อ.ธราธร ขจิตสุวรรณ ได้เสนอแต่งตั้ง พล.ร.ต.หญิง พวงพลอย ขจิตสุรรณ ภรรยานั่ง 3 ตำแหน่ง คือ ผู้ช่วยประจำตัว สนช.เงินเดือน 15,000 บาท , ผู้ชำนาญการประจำตัว เงินเดือน 20,000 บาท และผู้เชี่ยวชาญประจำตัว เงินเดือน 24,000 บาท รวม 3 ตำแหน่ง 59,000 บาท นอกจากนั้น ยังตั้งบุตรสาว ร.ต.หญิง อนพัทย์ ขจิตสุวรรณ เป็นผู้ชำนวญการประจำตัว เงินเดือน 20,000 บาทด้วย

อย่างไรก็ตาม นายตวง อันทะไชย สมาชิก สนช.ที่ตั้งบุตรชายมาช่วยงาน กล่าวว่า ที่ผ่านมา ส.ส.และ ส.ว.ก็ทำ แต่ไม่มีใครออกมาพูด มาพูดตอนนี้มีวาระซ่อนเร้นเพื่อทำลายความเชื่อมั่น สนช.ใช่หรือไม่ และตำแหน่งเงินเดือนเพียง 14,000 บาท ให้คนอื่นมาทำคงไม่มีใครเอา ถ้าไม่อยากให้ตั้งก็ตัดออก อยากได้ของดีราคาถูก โลกนี้มีที่ไหน

ส่วน นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช.คนที่ 1 กล่าวว่า สมาชิกหลายคนชี้แจงว่า การตั้งคนในครอบครัวเพราะมีเหตุผลด้านการเมืองและมีข้อมูลที่เป็นความลับ จึงต้องการคนที่ไว้ใจได้ไม่เช่นนั้นความลับจะรั่ว และเงินเดือนประจำตำแหน่งต่างๆ น้อยเกรงว่าไม่มีใครยอมมาทำงาน จึงจำเป็นต้องตั้งคนใกล้ชิด แต่เมื่อสังคมสังเกตถึงความไม่เหมาะสม เราก็ต้องแสดงสปิริต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook