ผบช.น.เผยยุติคำสั่งช่วยราชการสน.เตาปูน

ผบช.น.เผยยุติคำสั่งช่วยราชการสน.เตาปูน

ผบช.น.เผยยุติคำสั่งช่วยราชการสน.เตาปูน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. ยืนยันไม่มีการเปิดเล่นพนันบ่อนเตาปูน ยุติคำสั่งช่วยราชการ เพราะไม่ได้ละเลยต่อหน้าที่

พลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำแผงผังบริเวณตลาดประจวบ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ่อนเตาปูนมาแสดงต่อสื่อมวลชน โดยชี้แจงว่าการเข้าค้นบ่อนพนันเตาปูนก่อนหน้านี้ไม่ใช่การจับกุมบ่อนพนันไม่มีผู้ต้องหา แต่เป็นการเข้าไปตรวจค้นและป้องปราม ตามข้อมูลที่ทหารได้รับร้องเรียนมาเท่านั้น ส่วนของกลางที่ยึดได้เป็นของเก่าที่ชาวบ้านในละแวกนั้นเก็บไว้ แต่หากมีการลักลอบเล่นพนันในพื้นที่ก็เชื่อว่าเป็นเพียงกลุ่มชาวบ้านไม่มีกี่คนที่ลักลอบเล่นทั่วไปและได้มีคำสั่งยุติการสอบสวนวินัยตำรวจในพื้นที่ สน.เตาปูน เพราะเห็นว่าไม่ได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่าตั้งแต่ตัวเองเข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไม่เคยมีการเปิดเล่นพนันในบ่อนเตาปูน และจะไม่ยอมให้มีการเปิดบ่อนพนันในพื้นที่นครบาล 100 เปอร์เซ็นต์ โดยได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตรวจค้นบ่อนพนันขนาดใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย

ส่วนที่ ปปง. ได้หารือร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าอาจจะมีการเปิดสถานีตำรวจย่อยในบริเวณที่ตั้งบ่อนเตาปูนนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลยังไม่ได้รับการประสานในเรื่องนี้ เพียงทราบข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น

ขณะที่การเข้าตรวจค้นบ่อนพนันต่าง ๆ ของทหารถือเป็นเรื่องที่ดี และตำรวจนครบาลพร้อมสนับสนุน ตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคำสั่ง คสช. โดยได้เน้นย้ำมาตรการปราบปรามบ่อนพนันกับตำรวจระดับผู้บังคับการ รวมถึงปัญหาการค้ามนุษย์และสถานบริการผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook