โสมแดงเตือนUSอาจโดนโจมตี-จวกซ้อมรบร่วมโสมขาว

โสมแดงเตือนUSอาจโดนโจมตี-จวกซ้อมรบร่วมโสมขาว

โสมแดงเตือนUSอาจโดนโจมตี-จวกซ้อมรบร่วมโสมขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาหลีเหนือเตือนสหรัฐ พร้อมโจมตีสหรัฐ ประณามการซ้อมรบของเกาหลีใต้กับสหรัฐ เป็นการยั่วยุและอาจก่อให้เกิดสงคราม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน จากการแถลงสุนทรพจน์ของ รี ซู ยอง รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือ เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมขององค์การสหประชาชาติว่าด้วยการลดอาวุธ ซึ่งจัดขึ้นที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

โดย นาย รี ซู ยอง ได้กล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุม ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักว่า นโยบายปรปักษ์ที่สหรัฐมีต่อเกาหลีเหนือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานานกว่าครึ่งศตวรรษ ซึ่งเป็นสิ่งที่บังคับให้เกาหลีเหนือพยายามดำเนินโครงการอาวุธนิวเคลียร์ และศักยภาพของเกาหลีเหนือไม่ได้มีเพียงการจัดการกับภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์จากสหรัฐฯ ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเท่านั้น แต่ยังสามารถชิงลงมือโจมตีก่อนได้ หากเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ

ส่วนการซ้อมรบร่วมกันระหว่างกองทัพของเกาหลีใต้และสหรัฐฯ นั้น นายรี กล่าวว่า เป็นการยั่วยุและมีความเป็นไปได้สูงที่จะก่อให้เกิดสงคราม

ซึ่งคำกล่าวของ นายรี เป็นไปตามจุดยืนของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ที่ต่อต้านการซ้อมรบประจำปีระหว่างกองทัพของเกาหลีใต้และสหรัฐฯ มาโดยตลอด โดยเกาหลีเหนือประณามว่าเป็นการเตรียมพร้อมของการเข้าสู่สงคราม

อย่างไรก็ตาม นายรี ไม่ได้พูดถึงการที่เกาหลีเหนือทดสอบการยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook