อดีตสว.ส่ง6ตัวแทนตอบสู้ถอดถอนขอสนช.เป็นธรรม

อดีตสว.ส่ง6ตัวแทนตอบสู้ถอดถอนขอสนช.เป็นธรรม

อดีตสว.ส่ง6ตัวแทนตอบสู้ถอดถอนขอสนช.เป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดิเรก' เผยส่ง 6 คน ตอบกรรมาธิการซักถาม ปม 38 ส.ว. พร้อมแจงทุกประเด็น ไม่โต้เถียง ยึดหลักกฎหมาย ขอ สนช.เป็นธรรม เตรียมส่ง 6 ตัวแทนตอบสู้ถอดถอน

นายดิเรก ถึงฝั่ง สมาชิก สปช. หนึ่งในอดีต 38 ส.ว. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อพิจารณาถอดถอน 38 อดีต ส.ว. กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว.โดยมิชอบ จะเป็นขั้นตอนคณะกรรมาธิการซักถามคู่กรณี มองว่า ประเด็นซักถามจะสามารถตอบได้ทั้งหมดโดยยึดหลักกฎหมาย รวมถึงข้อเท็จจริง เหตุผลประกอบ เพราะคณะกรรมาธิการซักถามไม่ได้เปิดเผยประเด็นให้ทราบ จะใช้วิธีการตอบคำถามแบบเฉพาะหน้าแทน พร้อมยืนยัน ไม่มีการโต้เถียงกันด้วยอารมณ์ เน้นความชัดเจน ตรงประเด็น และเชื่อว่าจะสามารถเสร็จสิ้นกระบวนการภายใน 2 ชั่วโมง

นอกจากนี้ หวังว่าการพิจารณาของ สนช.จะสามารถให้ความเป็นธรรม ส่วนตัวแทนตอบคำถามเป็นชุดเดียวกับวันแถลงเปิดสำนวนคดี มีจำนวน 6 คน

 

'วัลลภ'ซักถาม38อดีตส.ว.มี19ข้อ

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการซักถามประเด็นพิจารณาถอดถอนอดีต 38 ส.ว. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขั้นตอนในการซักถามวันนี้ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง โดยมีถามที่จะถามต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผู้กล่าวหา จำนวน 13 คำถาม และ ถามต่ออดีต ส.ว. ผู้ถูกกล่าวหา 6 คำถาม ส่วนแนวคำถามนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะถือเป็นความลับ

ส่วนกรณีที่ สนช. ถูกวิพากษ์วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการตั้งคนในครอบครัว-เครือญาติ มาเป็นคณะทำงาน ที่ปรึกษา นั้น เบื้องต้น ได้มีการทยอยลาออกไปแล้วบางส่วน และหลังจากคณะกรรมาธิการกิจการ สนช. (วิป สนช.) มีมติ ก็น่าจะมีการดำเนินการลาออกทั้งหมด ภายในวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook