ลูกศิษย์แชร์ภาพ อ.เฉลิมชัย เข้ากรรมฐาน 7 วัน 7 คืน

ลูกศิษย์แชร์ภาพ อ.เฉลิมชัย เข้ากรรมฐาน 7 วัน 7 คืน

ลูกศิษย์แชร์ภาพ อ.เฉลิมชัย เข้ากรรมฐาน 7 วัน 7 คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.เฉลิมชัย โฆสิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติและจิตรกรชื่อดังของไทย ได้เข้ากรรมฐาน เป็นเวลา 7 วัน 7 คืน เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ลูกศิษย์ของอาจารย์ได้นำเอาภาพถ่ายมาเผยแพร่ เป็นภาพนุ่งขาวห่มขาว ปฏิบัติกรรมฐาน คงอยู่ในสมาธิ ไม่เปล่งวาจาตลอด 7 วัน

ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักอาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์ ได้เผยแพร่ภาพ อ.เฉลิมชัย โฆสิตพิพัฒน์ ในช่วงปฏิบัติกรรมฐาน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทำการขออนุญาตทำเอาเรื่องราวมาเผยแพร่ในช่วงวันมาฆบูชาปีนี้ ซึ่งการปฏิบัติกรรมฐานครั้งนี้ จัดขึ้นที่วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย

"ขออนุญาตท่านอาจารย์ฯ และท่านประธานฯ นำเสนอภาพแห่งประวัติ ศาสตร์ที่ผมได้มีโอกาสถ่ายเก็บไว้ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 ในช่วงที่ท่านอาจารย์ฯเข้ากรรมฐาน เป็นเวลา 7 วัน 7 คืน

เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วงที่ท่านอาจารย์ฯ เข้ากรรมฐาน 7 วัน 7 คืนนั้น จะไม่เปล่งวาจาพูดคุยกับใครทั้งสิ้น และกระผมได้มีโอกาสตามเก็บภาพท่านอาจารย์ฯ ตั้งแต่ช่วงจัดเตรียมงาน ซ้อมใหญ่ จนมาถึง วันที่ท่านอาจารย์ฯ ปลงผม เพื่อเตรียมเข้ากรรมในเย็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558

ตลอดช่วงเวลาที่ท่านอาจารย์ฯ เข้ากรรมภายในโบสถ์ ผมจะพยายามมาอยู่ที่วัดทั้งวัน เพียงเพื่อหวังว่าจะได้พบเห็นท่านอาจารย์ในชุดนุ่งขาว ห่มขาว ในช่วงพริบตาหนึ่งก็ถือเป็นบุญตา ก่อเกิดบุญทางใจของผมอย่างที่สุดแล้ว ในช่วงเย็นของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 ผมนั่งอยู่ที่บ่อธิษฐานจิต พลางคิดว่าขอให้ท่านอาจารย์ฯ ได้เดินออกมาทางข้างโบสถ์นี้ด้วยเถิด เพื่อให้ผมได้มีโอกาส ได้เห็นบารมีแห่งธรรมของท่านอาจารย์

เพียงชั่วพริบตาก็ยังดี...เหมือนสวรรค์รับรู้ ท่านอาจารย์เดินจงกลม สงบนิ่ง มายืนอยู่ที่ทางลงบันไดข้างโบสถ์ ผมตื่นเต้นมากทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ยกกล้องที่นำติดตัวขึ้นมาถ่ายตามสัญชาติญาณ เพียงช่วงอึดใจ ผมมองเห็นสายตาท่านอาจารย์ฯ มองมาที่ผม

ผมนิ่งไปซักพัก คิดไปต่าง ๆ นานา แต่ก็ยังทำอะไรไม่ถูก ใจสั่น มือสั่นไปหมด เหมือนต้องมนต์สะกด ผมเดินตามท่านอาจารย์ฯ ไป อย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว และหยุดเพื่อเก็บภาพทุกครั้งที่ท่านอาจารย์ฯ หันมาและยืนสงบนิ่ง ทุกสิ่ง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก (ไม่ถึง 5 นาที) ไม่มีวาจาหรือคำพูดใดๆ ออกมาในชั่วเวลานั้น เป็นช่วงเวลาที่ผมยังสับสนว่าเกิดอะไรขึ้น และได้ทำอะไรลงไป ...

เป็นเหตุการณ์ที่ผมปลื้มปิติ สับสน ศรัทธา และประทับใจ ผสมกันทุกอย่าง โอกาสนี้ ผมจึงขอแบ่งปันภาพอันประทับใจที่ผมได้ ถ่ายเก็บไว้ ณ ช่วงเวลานั้น มาให้ทุกๆ ท่านได้รับชมกันครับ หากกระทู้นี้ศิษย์ได้กล่าวล่วงเกินใดๆ ต่อท่านอาจารย์ฯ ศิษย์ขอขมากราบแทบเท้าท่านอาจารย์ฯ ด้วยครับ"

ที่มา: forum.uamulet.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook