กองปราบฯส่งหนังสือถึงปปง.อายัดทรัพย์คดีสจล.รอบ2

กองปราบฯส่งหนังสือถึงปปง.อายัดทรัพย์คดีสจล.รอบ2

กองปราบฯส่งหนังสือถึงปปง.อายัดทรัพย์คดีสจล.รอบ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบก.ป. เผย กองปราบฯ ส่งหนังสือถึง ปปง. อายัดทรัพย์ผู้ต้องหาคดี สจล. รอบ 2 พร้อมนัดประชุม คดี 6 มี.ค. ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาต่ออัยการ

พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบก.ป. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีการยักยอกเงินจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามอยู่ระหว่างสรุปสำนวนเพื่อยื่นฟ้องผู้ต้องหาต่อพนักงานอัยการ

โดยในวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม นี้ จะมีการประชุมร่วมกันทั้งฝ่ายสืบสวน สอบสวน เพื่อสรุปสำนวน ซึ่งในส่วนของสำนวนขณะนี้ ถือว่ามีความสมบูรณ์แล้ว หากจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็ขึ้นอยู่ที่ตัวผู้ต้องหาว่าจะพาดพิงไปถึงใครหรือไม่ พนักงานสอบสวนก็จะทำการสืบหาข้อมูลไปตามที่กล่าวอ้าง

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.กรไชย ได้สรุปผู้กระทำความผิดแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มอดีตผู้บริหาร สจล. ฝ่ายการเงินของ สจล. และอดีตผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ขณะนี้ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งออกหมายจับไว้ทั้งหมดแล้ว 

ส่วนการตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหานั้น กองปราบปรามทำหนังสือถึง ปปง. เป็นรอบที่ 2 เพื่อให้อายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาเพิ่มเติม บ้านพัก ที่ดิน สถานที่ทำงาน และสถานประกอบการ เพื่อนำไปตรวจสอบที่มา และท้ายที่สุดแล้ว หากศาลตัดสินว่า ทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาได้มานั้นเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำผิดก็จะถูกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหาย นั่นก็คือ สจล. ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook