ผู้ช่วยรมต.ยธ.ชี้ปัญหาฟอกเงินต้องแก้ไขเร่งด่วน

ผู้ช่วยรมต.ยธ.ชี้ปัญหาฟอกเงินต้องแก้ไขเร่งด่วน

ผู้ช่วยรมต.ยธ.ชี้ปัญหาฟอกเงินต้องแก้ไขเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ชี้ปัญหาฟอกเงิน ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน ลั่นการจัดงานมหกรรมทอดตลาดสามารถตัดปัญหานี้ได้

พลเอก นิวัตร มีนะโยธิน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พันตำรวจเอก สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เข้าร่วมเป็นประธาน เปิดงานมหกรรมขายทอดตลาด ตัดวงจรการฟอกเงิน นำเงินคืนสู่แผ่นดิน ครั้งที่ 1 ใต้แนวคิด ของดีมีคุณค่า ราคาไม่แพง ที่นำทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดของเครือข่าย พลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ร่วมกับพวก มาขายทอดตลาด ซึ่งการประมูลรอบแรกเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 มีนาคม จำนวน 1,000 รายการ และรอบสองในวันที่ 23-28 มีนาคม อีก 1,000 รายการ รวมกว่า 2 หมื่นชิ้น ที่ประกอบไปด้วย ภาพวาด เทวรูปโบราณ พระพุทธรูปบูชา นาฬิกา และเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งชิ้นที่มีมูลค่ามากที่สุดคือภาพวาดสีน้ำมัน ชื่อภาพบ้านริมคลอง อายุ 108 ปี เริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท และทรัพย์สินที่นำมาประมูลในลำดับแรกนั้นคือประติมากรรมหินทรายแกะสลักพระพุทธรูปปางนาคปรกพร้อมฐานขนาดใหญ่ ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 120,000 บาท

พลเอก นิวัตร กล่าวว่า ปัญหาการฟอกเงินนั้นเป็นปัญหาที่มีความสำคัญระดับประเทศเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนการจัดมหกรรมขายทอดตลาดในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ประมูลได้ส่งคืนให้แผ่นดิน จึงเป็นกระบวนการหนึ่งที่จะสามารถตัดวงจรการฟอกเงินไม่ให้ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook