ประมูลทรัพย์สิน "พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์" วันแรกคึกคัก คาดได้เงินคืนแผ่นดินกว่า 130 ล้าน

ประมูลทรัพย์สิน "พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์" วันแรกคึกคัก คาดได้เงินคืนแผ่นดินกว่า 130 ล้าน

ประมูลทรัพย์สิน "พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์" วันแรกคึกคัก คาดได้เงินคืนแผ่นดินกว่า 130 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 5 มี.ค. บรรยากาศการประมูลภายในงานมหกรรมขายทอดตลาดตัดวงจรการฟอกเงิน นำเงินคืนสู่แผ่นดิน ครั้งที่ 1 ใต้แนวคิด ของดีมีคุณค่า ราคาไม่แพง ที่จัดขึ้นในกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ร.1 พัน 2 รอ. ที่ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดของเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางร่วมกับพวก มาขายทอดตลาด

สำหรับวันนี้เป็นวันแรกของการประมูลซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 8 มีนาคม โดยมีทรัพย์สิน จำนวน 1,000 รายการ และ รอบสองในวันที่ 23 - 28 มีนาคม ประมูลอีก 1,000 รายการ

ทรัพย์สินส่วนใหญ่ประกอบไปด้วย ผลงานศิลปะ ภาพวาด เทวรูปโบราณ พระพุทธรูปบูชา นาฬิกา และเฟอร์นิเจอร์ และทรัพย์สินที่นำมาประมูลในลำดับแรกนั้นคือประติมากรรมหินทรายแกะสลักพระพุทธรูปปางนาคปรกพร้อมฐานขนาดใหญ่ ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 120,000 บาท โดยมีผู้ประมูลไปได้ที่ราคา 270,000 บาท

ส่วนผลงานชิ้นที่มีมูลค่ามากที่สุด คือ ภาพวาดสีน้ำมัน ผ้าใบคอตตอนอิตาลี ชื่อภาพบ้านริมคลอง ผลงานของ H.villery (ปี1906) อายุ 108 ปี ขนาด 155x223 ราคาเริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท ทรัพย์สินชิ้นนี้จะเปิดประมูลในวันต่อๆ ไป

โดยวันนี้ พล.อ.นิวัตร มีนะโยธิน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และ พ.ต.อ.สีหนาท ร่วมเปิดงานและชมบรรยากาศการประมูล พล.อ.นิวัตร กล่าวว่า ปัญหาการฟอกเงินนั้นเป็นปัญหาที่มีความสำคัญระดับประเทศเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน การจัดมหกรรมขายทอดตลาดในครั้งนี้เพื่อนำเงินที่ประมูลได้ส่งคืนให้แผ่นดินจึงเป็นกระบวนการหนึงที่จะสามารถตัดวงจรการฟอกเงิน ไม่ให้ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ส่งผล กระทบต่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากต่างให้ความสนใจเดินทางเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก มีประชาชนที่แสดงความจำนงที่จะเข้าร่วมการประมูล จำนวน 400 ถึง 500 ราย ซึ่งยังไม่รวมกับประชาชนที่เดินทางเข้ามาแสดงความจำนงหน้างาน

ขณะนี้ มีประชาชนที่วางเงินประกันมูลค่ารวมกว่า 13 ล้านบาท นั่นหมายความว่าในรอบแรกจะมีเงินที่ได้จากการประมูลกว่า 130 ล้านบาทขึ้นไป สูงกว่าจากที่คาดการตอนแรกว่าจะได้ 50 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook