ผอ.วัฒนธรรมกทม.เผยตลาดน้ำวิถีไทยเงินสะพัด60ล.

ผอ.วัฒนธรรมกทม.เผยตลาดน้ำวิถีไทยเงินสะพัด60ล.

ผอ.วัฒนธรรมกทม.เผยตลาดน้ำวิถีไทยเงินสะพัด60ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. เผย งานตลาดน้ำวิถีไทยคลองผดุงฯ เงินสะพัดกว่า 60 ล้าบาท เตรียมรายงาน ครม. ต่อไป

นางสาวปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. กล่าวถึงผลการจัดงานตลาดน้ำวิถีไทยคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์-สะพานอรทัย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ก.พ. - 1 มี.ค. รวม 18 วัน ว่า กทม.ได้ใช้งบดำเนินการประมาณ 7 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นค่าอาหารเจ้าหน้าที่และการจัดกิจกรรม ซึ่งภาพรวมการจัดงานเป็นไปด้วยดีอย่างมาก ขณะเดียวกันยังได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีเช่นกัน 

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ กทม. ได้ทำการประเมินตัวเลขผู้เข้าร่วมงาน พบว่ามีประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมงานมากกว่า 2 แสนคน รายได้จากตลาดบก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ร้านแบงค์คอก แบนด์ อยู่ที่ประมาณ 12 ล้านบาท 

ส่วนรายได้ 5 ตลาดบก ได้แก่ 1. ตลาดนางเลิ้ง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 2. ตลาดวัดทอง เขตบางกอกน้อย 3. ตลาดน้ำวัดนิมมานรดี เขตภาษีเจริญ 4. ตลาดหัวตะเข้ และ 5. ตลาดหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง อยู่ที่เขตละ 2 ล้านบาท รายได้จากตลาดน้ำประมาณ 30 ล้านบาท พบการใช้เงินเฉลี่ย 300 บาทต่อคน ซึ่งการจัดงานดังกล่าวทำให้มีเงินสะพัดประมาณ 60 ล้านบาท 

นอกจากนี้ ผลจากการจัดงานทำให้ 5 ตลาดบกเป็นที่รู้จักและมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยว ซึ่งสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว เตรียมสรุปผลการจัดงานเสนอให้คณะผู้บริหารกทม.และคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook