วิชัยรับป.ป.ช.คุยเรื่องต่ออายุ5กรรมการจริง

วิชัยรับป.ป.ช.คุยเรื่องต่ออายุ5กรรมการจริง

วิชัยรับป.ป.ช.คุยเรื่องต่ออายุ5กรรมการจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิชัย วิวิตเสวี' รับ ป.ป.ช. คุยเรื่องต่ออายุ 5 กรรมการจริง หวั่นงานไม่ต่อเนื่อง ชี้ สรรหาใหม่ ต้องรอรัฐธรรมนูญใหม่บังคับใช้

นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. เสนอ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่ออายุกรรมการ ป.ป.ช. ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่งภายในปี 2558 โดยยอมรับว่า มีการคุยเรื่องการต่ออายุดำรงตำแหน่งจริง เนื่องจากหากกรรมการออกไป 5 คน จะเหลือกรรมการที่ยังทำหน้าที่เพียงแค่ 4 คน อาจส่งผลให้การดำเนินคดีไม่มีความต่อเนื่อง และการสรรหากรรมการ ป.ป.ช. ในช่วงนี้ ก็ไม่สามารถทำได้ โดยการต่ออายุจะรอจนกว่าจะได้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่เท่านั้น ซึ่งแนวคิดดังกล่าวได้มีการคุยกันในที่ประชุมนานแล้ว และได้แจ้งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดย นายวิชัย กล่าวว่า ไม่ห่วงถูกวิจารณ์ว่าเป็นการสืบทอดอำนาจ เพราะไม่มีอำนาจอะไร แค่การยื่นคำร้องขอถอดถอน หรือชี้มูลความผิดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรรมการ ป.ป.ช. ที่จะหมดวาระในปี 2558 นี้ ประกอบด้วย นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. นายวิชา มหาคุณ นายวิชัย วิวิตเสวี นายประสาท พงษ์ศิวาภัย และ นายภักดี โพธิศิริ เนื่องจากต้องการปฏิบัติภารกิจที่ยังค้างคาเรื่องสำคัญอยู่หลายเรื่อง เช่น การแก้กฎหมาย ป.ป.ช. เป็นต้นนั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook