นายกฯเปิดงานวิถีข้าว วิถีไทย มหัศจรรย์ข้าวไทย

นายกฯเปิดงานวิถีข้าว วิถีไทย มหัศจรรย์ข้าวไทย

นายกฯเปิดงานวิถีข้าว วิถีไทย มหัศจรรย์ข้าวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เปิดงาน 'วิถีข้าว วิถีไทย มหัศจรรย์ข้าวไทย' ข้าราชการระดับสูง ทูตต่างประเทศ ร่วมงานคึกคัก - จนท.รักษาความปลอดภัยเข้มงวด ยัน ดูแลเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อยเต็มที่ ให้มั่นคง ยั่งยืน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงาน "วิถีข้าว วิถีไทย มหัศจรรย์ข้าวไทย" บริเวณถนนข้างทำเนียบรัฐบาล ริมคลองผดุงกรุงเกษม โดยมี รัฐมนตรี คณะทูตานุทูต ข้าราชการระดับสูง เจ้าหน้าที่ และประชาชน เข้าร่วมภายในงานอย่างคึกคัก ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น อย่างไรก็ตาม การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการเปิดช่องทางตลาดข้าวคุณภาพให้กับเกษตรกร เปิดช่องทางการเรียนรู้ข้าวให้กับประชาชน รวมถึงให้ประชาชนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงให้ความสำคัญในการรักษาและพัฒนาข้าวไทย ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับภูมิปัญญาและวัฒนธรรมข้าวของทั้ง 4 ภูมิภาค การจำหน่ายสินค้าข้าวและนวัตกรรมแปรรูปผลิตภัณฑ์ข้าว โดยมีการจัดงานขึ้นทุกวันในระหว่างวันที่ 5 มีนาคม - 5 เมษายน 2558 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น.

ในการนี้ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวเปิดงาน วิถีข้าว วิถีไทย บริเวณถนนข้างทำเนียบรัฐบาล ริมคลองผดุงกรุงเกษม ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย ซึ่งได้ให้ทุกกระทรวงดูแลให้เกษตรกรมีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ ข้าวเป็นพืชที่มีความสำคัญมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันต้องหาทางเพิ่มมูลค่าให้มากขึ้น เนื่องจากหากราคายังน้อยอยู่ เกษตรกรยิ่งลดลง และจะพัฒนาประเทศไม่ได้ ซึ่งอยากให้ทุกคนมางานนี้ เพื่อให้กำลังใจชาวนาชาวไร่ทั้งประเทศ พร้อมยืนยันว่าจะต้องดูแลเกษตรกรอย่างมั่นคงและยั่งยืน อย่างไรก็ตาม ทุกคนจะต้องช่วยกันไม่ใช่ให้เป็นภาระของรัฐเพียงอย่างเดียว

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมรับประทานอาหารกับรัฐมนตรีและแขกผู้มีเกียรติจากผลิตภัณฑ์ข้าวคุณภาพ ก่อนจะเดินเยี่ยมชมบูธกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook