ส.นักข่าวมอบรางวัลข่าวยอดเยี่ยมในวันนักข่าว

ส.นักข่าวมอบรางวัลข่าวยอดเยี่ยมในวันนักข่าว

ส.นักข่าวมอบรางวัลข่าวยอดเยี่ยมในวันนักข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมนักข่าวฯ จัดพิธีมอบรางวัลข่าว-ภาพข่าวยอดเยี่ยม รางวัลอิศรา อมันตกุล ประจำปี 2557

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย มูลนิธิอิศรา อมันตกุล และชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้จัดการประกวดข่าวยอดเยี่ยมและภาพข่าวยอดเยี่ยม รางวัลอิศรา อมันตกุล และรางวัลข่าวอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ของชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2557 สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งภาพและข่าว มีหลายประเภทด้วยกัน อาทิ รางวัลอิศรา อมันตกุล ประเภทข่าว มีผลงานข่าวส่งเข้าประกวดจำนวน 15 ข่าว จากหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับ ผลการตัดสิน ไม่มีผลงานข่าวที่ได้รับรางวัลข่าวยอดเยี่ยม แต่มีผลงานข่าวที่ได้รับรางวัลดีเด่น 1 รางวัล คือ ข่าว เปิดโปงธุรกิจ “อุ้มบุญไทย" มดลูกโลก นสพ.ไทยรัฐ และข่าวที่ได้รับรางวัลชมเชย มี 3 รางวัล ได้แก่ ข่าวแรงงานประมงนอกน่านน้ำคนไทยที่ถูกลืม นสพ.ไทยรัฐ, ข่าวเปิดขุมทรัพย์ “เจ้าคุณเสนาะ” วัดสระเกศ สตง.ท้าทายอำนาจตรวจเงินหลวงเงินวัด เกิดจุดเปลี่ยนกระบวนการตรวจสอบพระ นสพ.เดลินิวส์ และข่าว แฉขบวนเขมือบงบสร้างสนามฟุตซอล 17 จังหวัด เหนือ อีสาน เสียหาย 689 ล้าน นสพ.มติชน ได้รับโล่และเงินรางวัล

สำหรับผลการตัดสินรางวัลอิศรา อมันตกุล ประเภทภาพข่าว ประจำปี 2557 ผลงานภาพข่าวที่ได้รับรางวัลภาพข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพ “อาตมาไม่เกี่ยว” โดย นายธิติ วรรณมณฑา นสพ.บางกอกโพสต์ และภาพข่าวที่ได้รับรางวัลชมเชย อันดับ 1 มี 2 รางวัล ได้แก่ ภาพ "เสี่ยงชีวิต เพื่อชีวิต" โดย นายอดิศร ฉาบสูงเนิน นสพ.เดอะเนชั่น และ ภาพ "ฝืน" โดย นายอดิศร ฉาบสูงเนิน นสพ.เดอะเนชั่น และผลงานภาพข่าวที่ได้รับรางวัลชมเชย อันดับ 2 มี 2 รางวัล ได้แก่ ภาพ "หนี" โดย นายธนารักษ์ คุณทน นสพ.บางกอกโพสต์ และภาพ "ใจสลาย" โดย นายอดิศร ฉาบสูงเนิน นสพ.คมชัดลึก

และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย โดย นายประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ประจำปี 2557 นายวันชัย วงศ์มีชัย นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย  และ นายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร ประธานมูลนิธิอิศรา อมัน-ตกุล เป็นผู้มอบรางวัล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook