ออสเตรเลียลดพื้นที่ค้นหาเที่ยวบินMH370

ออสเตรเลียลดพื้นที่ค้นหาเที่ยวบินMH370

ออสเตรเลียลดพื้นที่ค้นหาเที่ยวบินMH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกออสเตรเลีย แถลงแสดงความเสียใจเนื่องในโอกาสใกล้ครบรอบ 1 ปี เที่ยวบิน MH370 หายสาบสูญไปพร้อมทั้งเปรยว่าภารกิจการค้นหาอาจยุติลงเร็วๆ นี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย โทนี่ แอบบ็อตต์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ออกมายอมรับว่า รัฐบาลออสเตรเลียและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะลดขนาดของพื้นที่การค้นหาเครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ เอ็มเอช 370 ลง เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่พบร่องรอยของเครื่องบินลำดังกล่าว หลังจากหายสาบสูญไปเกือบครบ 1 ปีเต็มแล้ว พร้อมกับให้คำมั่นว่ารัฐบาลออสเตรเลียจะยังคงสอบสวนหาสาเหตุของการสูญหายไปของเครื่องบินลำนี้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ผู้นำออสเตรเลียยังแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือ โดยระบุว่า การหายสาบสูญไปของเครื่องบินถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของทุกคนถ้อยแถลงของผู้นำออสเตรเลียเกิดขึ้นเนื่องในโอกาสใกล้ครบรอบ 1 ปี การหายสาบสูญไปของเครื่องบินลำดังกล่าว ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม 2558 เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ MH370 สูญหายไปจากจอเรดาร์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดจำนวน 239 คน ระหว่างบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียไปยังกรุงปักกิ่งของจีน 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook