พ่อแม่สาวญี่ปุ่นเข้าสอบถามคืบหน้าลูกสาวถูกฆ่า

พ่อแม่สาวญี่ปุ่นเข้าสอบถามคืบหน้าลูกสาวถูกฆ่า

พ่อแม่สาวญี่ปุ่นเข้าสอบถามคืบหน้าลูกสาวถูกฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิดา-มารดา ของ น.ส.โทโมโกะ พร้อมเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำไทยเดินทางพบ รมว.ยธ. เพื่อสอบถามความคืบหน้าหลังลูกสาวถูกฆ่า

นายยาสุอากิ คาวาชิตะ และนางเอโกะ คาวาชิตะ บิดาและมารดาของ น.ส.โทโมโกะ คาวะชิตะ พร้อมเอกอัคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.โทโมโกะ ที่ถูกฆาตกรรมที่บริเวณวัดสะพานหิน อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จ.สุโขทัย ขณะเที่ยวงานลอยกระทง เมื่อปี 2550 และยังไม่สามารถจับคนร้ายได้

โดย พล.อ.ไพบูลย์ เปิดเผยภายหลังการพูดคุยว่า คดีดังกล่าวไม่ใช่การรื้อคดีแต่เป็นการทำคดีสืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งได้ดำเนินการมาตลอด 7 ปี ตั้งแต่คดีเกิดขึ้น ซึ่งการพบครั้งนี้ได้มีการบอกขั้นตอนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ที่ผ่านมา และแนวทางการสอบสวนทั้งหมด ให้กับครอบครัวได้รับทราบ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าคดีจะสิ้นสุดอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของแนวทางการสอบสวน แต่ย้ำให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ ในส่วนของคดีมีการทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดที่ได้ รวมทั้งการตรวจสอบดีเอ็นเอของญาติผู้เสียชีวิตที่มีการส่งมอบให้ทางการไทย

ขณะเดียวกัน จะดำเนินการส่งหลักฐานบางส่วนให้ทางการญี่ปุ่นร่วมตรวจสอบ ตามที่มีการร้องขออย่างถูกกฎหมายเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ทั้งนี้ พร้อมตรวจสอบในข้อสงสัยประเด็นอื่น ๆ ที่ทางการญี่ปุ่นหรือญาติร้องขอ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook