วันชัยอัดสื่อนำเสนอไม่ถูกต้องความหมายผิดเพี้ยน

วันชัยอัดสื่อนำเสนอไม่ถูกต้องความหมายผิดเพี้ยน

วันชัยอัดสื่อนำเสนอไม่ถูกต้องความหมายผิดเพี้ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วันชัย สอนศิริ' อัดสื่อบางสำนักนำเสนอไม่ถูกต้อง ทำความหมายที่ ปธ.สปช.ต้องการสื่อผิดเพี้ยน ยันจะทำให้รัฐธรรมนูญออกมาดีที่สุด

นายวันชัย สอนศิริ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ วิป สปช. กล่าวถึงกรณีการแถลงข่าวของ นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาฏิรูปแห่งชาติ ช่วงวานนี้ ที่มีสื่อบางสำนักพาดหัวข่าวที่ระบุว่า นายเทียนฉาย จะยอมตายหากรัฐธรรมนูญออกมาไม่สมบูรณ์ ซึ่งการพาดหัวข่าวในลักษณะดังกล่าวนี้ทำให้ความหมายของคำพูดของประธาน สปช. ผิดเพี้ยนไป เพราะในข้อเท็จจริงนั้น คือ จะดำเนินการทุกอย่างให้รัฐธรรมนูญออกมาอย่างดีที่สุด เหมาะสมกับคนไทยที่สุด และจะสามารถแก้ไขปัญหาให้ประเทศได้อย่างดีที่สุด และในฐานะที่ดูแลสภาปฏิรูปแห่งชาติ นายเทียนฉาย ยังได้ระบุว่า จะแก้ปัญหาและปฏิรูปการทุจริตคอร์รัปชั่นให้หมดไป และจะทำให้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำด้านเศรษฐกิจและสังคม  

ทั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นมากกว่ารัฐธรรมนูญทุกฉบับที่ผ่านมา ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า สปช.จะดำเนินการแก้ไขให้ดีที่สุดและจะอุดรูรั่วช่องโหว่ต่าง ๆ ให้ดีกว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 และ ฉบับปี 2550

ส่วนวาระการปฏิรูปทั้ง 36 ด้าน นั้น นายวันชัย ระบุว่า นายเทียนฉาย ได้รับกรอบแนวทางการปฏิรูปมาจากคณะกรรมาธิการทั้งหมดแล้ว และได้สั่งการให้มีการตั้งกรรมการขึ้น 1 คณะ เพื่อทำหน้าที่เรียงลำดับความสำคัญ และจะเร่งให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 เม.ย. 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ นายเทียนฉาย จะเข้าร่วมประชุมแม่น้ำ 5 สาย โดยมีการนำวาระการปฏิรูปทั้ง 36 ด้าน เข้าสู่ที่ประชุมเพื่อชี้แจงการดำเนินงานและให้เกิดความเข้าใจตรงกันของทุกฝ่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook