สภาการพยาบาลจี้เอาผิดสถานบันเทิงย่านรามคำแหง

สภาการพยาบาลจี้เอาผิดสถานบันเทิงย่านรามคำแหง

สภาการพยาบาลจี้เอาผิดสถานบันเทิงย่านรามคำแหง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาการพยาบาล จี้ สตช.เอาผิดสถานบันเทิงย่านรามคำแหง เผยแพร่ภาพโฆษณาหญิงแต่งกายชุดพยาบาล เหยียดหยามภาพลักษณ์วิชาชีพ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องทุกข์ จาก รศ.ดร.จินตนา ยูนิพันธุ์ นายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย รศ.ดร.สุจิตรา เหลืองอมรเลิศ อุปนายกสภาการพยาบาล และตัวแทนผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล ให้ดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีกับเจ้าของร้านและสถานประกอบการสถานบันเทิง ร้านมิสเตอร์ ยู บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รอง ( MR.YOU BAR & RESTAURANT) ภายในซอยรามคำแหง 174 ในพื้นที่ สน.มีนบุรี โดยจากกรณีเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2558 สถานประกอบการดังกล่าวได้ขึ้นแผ่นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่และมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ก โดยป้ายโฆษณาดังกล่าวมีข้อความว่า "Party Nurse 14/02/58 นางแบบมากมายและน้องๆ PR ชุดพยาบาล"

โดยมีผู้หญิงสองคนแต่งชุดสีขาวและสวมหมวกพยาบาล ซึ่งเป็นที่รับรู้ของประชาชนว่าเป็นพยาบาล ซึ่งเป็นการแสดงเจตนาชัดเจนว่าประสงค์จะใช้บุคคลแต่งตัวเหมือนพยาบาลแต่ให้บริการทางบันเทิงเริงรมย์ ซึ่งการปรากฏข้อความและการประชาสัมพันธ์ดังกล่าวถือเป็นการดูถูกและเหยียดหยามอย่างร้ายแรงต่อผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลภาพลักษณ์วิชาชีพพยาบาล รวมทั้งหมิ่นเกียรติและศักดิ์ศรีด้วย

เบื้องต้นหลังปรากฏภาพและข้อความดังกล่าว ทางสภาการพยาบาลได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.มีนบุรี จากนั้นทางตำรวจท้องที่ได้ไปตรวจสอบที่ร้านพร้อมปลดป้ายข้อความดังกล่าวลง ส่วนเพจต่าง ๆ ในเฟซบุ๊กได้มีการลบข้อความออก อีกทั้งสถานประกอบการได้ยกเลิกการจัดงานในวันที่ 14 ก.พ. แล้ว แต่ทางสภาพยาบาลได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ไว้ทั้งหมดเพื่อให้ดำเนินคดี

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook