นายกฯเปิดงานสตรีสากลชมอดทนขยันละเอียดรอบคอบ

นายกฯเปิดงานสตรีสากลชมอดทนขยันละเอียดรอบคอบ

นายกฯเปิดงานสตรีสากลชมอดทนขยันละเอียดรอบคอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เปิดงานวันสตรีสากล ชมผู้หญิงอดทน ขยัน ละเอียดรอบคอบ ยันจะผลักดันกฎหมายส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศมากขึ้น นำพลังสตรีขับเคลื่อนประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2558 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "2 ทศวรรษปฏิญญาปักกิ่งฯ : เสริมพลังสตรี สร้างพลังสังคม" ที่ ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีรัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูง ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนเดินทางมาเข้าร่วมภายในงานอย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจคอยดูแลตรวจสอบบุคคลเพื่อรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวดเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมสตรี ว่า มีความอดทน ขยัน ละเอียดรอบคอบ ทำให้มีโอกาสในการทำงานก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน รัฐบาลจะผลักดันกฎหมายเกี่ยวกับสตรี คือ ร่าง พ.ร.บ.ความเท่าเทียมทางเพศ และจะนำพลังสตรีมาขับเคลื่อนประเทศอย่างสร้างสรรค์ เพื่อลดความขัดแย้ง ส่วนบทบาททางการเมืองของสตรี ควรกำหนดบทบาทหน้าที่บนพื้นฐานที่ชายและหญิงมีความเท่าเทียมกัน ซึ่งจะมากำหนดสัดส่วนโดยจำนวนไม่ได้ เพราะผู้หญิงมีจำนวนมากกว่าผู้ชาย ขณะเดียวกัน รัฐบาลจะดูแลสตรีอย่างทั่วถึง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook