รมว.พม. ชี้ปรับปรุงกฎหมายค้ามนุษย์

รมว.พม. ชี้ปรับปรุงกฎหมายค้ามนุษย์

รมว.พม. ชี้ปรับปรุงกฎหมายค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ชี้ ปรับปรุงกฎหมายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ช่วยเร่งการขับเคลื่อนนโยบาย เกิดผลเป็นรูปธรรม

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เร่งขับเคลื่อนงานด้านนโยบายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง โดย กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เสนอให้ปรับปรุงกฎหมายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (ฉบับที่...) พ.ศ. ... มีการแก้ไขสาระสำคัญของกฎหมาย โดยเฉพาะปรับปรุงบทกำหนดโทษให้เหมาะสมยิ่งขึ้น และเพิ่มอำนาจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปราบปรามการค้ามนุษย์

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวอีกด้วยว่า จากกรณีพระภิกษุ อายุ 70 ปี ป่วยเป็นโรคต้อกระจกจนสายตา ใกล้บอดและขาพิการ ต้องเดินไปกลับระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ระหว่างที่พักสงฆ์กับหมู่บ้านด้วยความลำบาก เพื่อบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งไว้ประทังชีวิต และใช้ชีวิตอย่างสันโดษเพียงลำพังนานกว่า 10 ปี ที่จังหวัดชัยภูมิ เบื้องต้นได้กำชับให้ พมจ.ชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลด้านการรักษาพยาบาล รวมทั้งปรับปรุงที่พักอาศัยให้ถูกสุขลักษณะและเหมาะสมกับผู้สูงอายุ

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหญิงชาวไทย อายุ 58 ปี เป็นผู้จัดหาหญิงชาวลาว จำนวน 2 คน อายุประมาณ 17 ปี และ 19 ปี ลักลอบค้าประเวณีให้กับผู้ใช้บริการโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์ ที่จังหวัดหนองคาย ได้กำชับให้ พมจ.หนองคาย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์หรือไม่ พร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายตามภารกิจของกระทรวงต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook