พม.จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2558

พม.จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2558

พม.จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด '2 ทศวรรษปฏิญญาปักกิ่งฯ : เสริมพลังสตรี สร้างพลังสังคม'

ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด "2 ทศวรรษปฏิญญาปักกิ่งฯ : เสริมพลังสตรี สร้างพลังสังคม" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับและเสริมศักยภาพสตรีในทุกมิติ โดยนำศักยภาพและความแตกต่างระหว่างหญิงชายมาใช้อย่างสร้างสรรค์ สร้างความตระหนักต่อสังคมในเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และความเสมอภาคเท่าเทียมกันระหว่างหญิงชาย และเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเข้ามามีบทบาทและส่วนร่วมต่าง ๆ เพื่อพัฒนาและขยายศักยภาพบทบาทสตรีให้เป็นพลังทางสังคมที่เข้มแข็ง

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวอีกว่า องค์การสหประชาชาติได้รับรองให้วันที่ 8 มีนาคมของทุกปีเป็นวันสตรีสากลอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ประชาชนทุกประเทศตระหนักถึงความสำคัญของสตรี ให้เกียรติและเคารพในสิทธิของสตรี และส่งเสริมการพัฒนาสตรีในด้านต่าง ๆ นานาประเทศต่างจัดกิจกรรมเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์การก่อตั้งวันสตรีสากลและเฉลิมฉลองความก้าวหน้าของบทบาทสตรี

ทั้งนี้ การจัดงานวันสตรีสากลครั้งนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สตรี บุคคล และหน่วยงานดีเด่น จำนวน 15 สาขา 33 รางวัล ซึ่งการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณนี้ถือเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสตรีทุกท่าน ในการมุ่งมั่นทำความดี และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการเชิดชูเกียรติสตรี บุคคล หน่วยงาน ที่ได้รับรางวัล การจัดนิทรรศการของหน่วยงานองค์กรที่ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาสตรี และการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างหญิงและชาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook